Thanh Hóa tiếp tục giao đất cho FLC thực hiện Khu đô thị sinh thái FLC Sầm Sơn

VietTimes -- UBND tỉnh Thanh Hóa vừa giao 14.500m2 đất có thu tiền sử dụng đất cho Công ty CP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) để thực hiện dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn (giai đoạn 2) tại phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn.
Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn có tổng diện tích khoảng 200ha.
Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn có tổng diện tích khoảng 200ha.

Trong số 14.500m2 đất được giao, FLC sẽ được dành 3.548m2 để xây dựng nhà ở biệt thự, 4.569m2 để xây nhà ở liền kề và 6.382m2 để xây nhà ở cao tầng.

Thời hạn giao đất được tính từ UBND thời điểm UBND tỉnh quyết định giao đất (25/6/2019) đến ngày 09/5/2064, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao FLC 5.444m2 đất không thu tiền sử dụng đất để FLC quản lý đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch và dự án được phê duyệt.

Trước đó, ngày 20/6 ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FLC về việc điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn và giao phần diện tích đất còn lại (giai đoạn 2) khu đường cong Vạn Chài.

Theo đó, để phát huy hiệu quả dự án thống nhất giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn Tập đoàn FLC lập và nộp hồ sơ giao đất khu vực đường cong Vạn Chài, song hành với thủ tục điều chỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Ngày 25/6, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã có tờ trình về nội dung này.

Dự án sân golf Quảng Cư và các dự án tại khu du lịch sinh thái Quảng Cư của FLC được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 từ năm 2014 với tổng diện tích lên đến 200ha.

Trong đó khu vực này được xác định là khu du lịch sinh thái cao cấp phục vụ nghỉ mát, nghỉ dưỡng phía Đông Bắc thị xã Sầm Sơn; là Khu dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí, ẩm thực, sinh hoạt cộng đồng dân cư gắn với không gian ven biển; là khu đô thị phục vụ du lịch trong bốn mùa của Sầm Sơn.

Trong đó, đất sân golf chiếm 76ha, đất khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế chiếm 57,7ha; đất giao thông chiếm 33,5ha. Được biết dự án có tổng mức đầu tư lên đến 12.088 tỷ đồng, khánh thành từ năm 2015.