Thanh Hóa- SLNA: Xứ Thanh chờ quà tháng 7

VietTimes -- Trong trận derby Bắc Trung Bộ lượt đi trên sân Vinh, với tấm thẻ đỏ dành cho ngoại binh SLNA Alves Marcio ngay phút thứ 8, Thanh Hóa chơi hơn người nhưng vẫn để thua 1-0 trên chấm penalty. Giờ là lúc bầu Đệ và tân HLV Vũ Quang Bảo muốn đòi lại món nợ ấy cả gốc lẫn lãi trên sân nhà.
Liệu họ có phải là một cặp đôi hoàn hảo không ? (ảnh Hội CĐV Thanh Hóa)
Liệu họ có phải là một cặp đôi hoàn hảo không ? (ảnh Hội CĐV Thanh Hóa)

Phải nói rằng đầu mùa giải chính nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền đã khiến các bước chạy của cầu thủ Thanh Hóa trên sân Vinh nặng nề. Ngoại binh Monday không được tin dùng, Gramoz đơn độc trên hàng công sau khi gia nhập đội bóng. Đó là lý do HLV Đức Thắng và các cầu thủ được thi đấu hơn 1 người mà không thể nào tìm được bàn thắng.

“Tôi- bầu Đệ là số 1”

Với chuỗi trận bất bại cùng phong độ thi đấu thăng hoa ấn tượng, CLB Thanh Hóa đã giành được các giải thưởng quan trọng nhất trong tháng 6-2019, đó là đội bóng xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất. Khá hài ước, đến giờ thì Đức Thắng - HLV xuất sắc nhất tháng đã không còn cơ hội nhận phần thưởng.

Cổ động viên xứ Thanh đi nhận phần thưởng tháng 6 và đón quà tháng 7 (ảnh Hội CĐV)
Cổ động viên xứ Thanh đi nhận phần thưởng tháng 6 và đón quà tháng 7 (ảnh Hội CĐV)

Bầu Đệ trở lại với sân cỏ, ông đang xới tung đội bóng cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn nhân sự. Hơn lúc nào hết, ông muốn có 3 điểm trên sân Thanh Hóa để chứng minh: “Tôi - bầu Đệ là số 1 và đang đúng”.

Ít nhất cho đến giờ, việc ông dang tay chào đón cả vợ và con “ngựa chứng” Stevens tại Nha Trang đã đúng khi tiền đạo người Jamaica này có cúp đúp kiến tạo trong chiến thắng trước chủ nhà S.Khánh Hòa 3-1 khiến ông có điểm trong mắt cổ động viên Thanh Hóa.

Không ít khán giả nhà đang dành ánh mắt nghi ngờ cho tân HLV Vũ Quang Bảo và tiền vệ trung tâm gốc Nghệ Quốc Trung. Bởi hàng loạt cầu thủ lò SLNA Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Đình Đồng và trước đó là Văn Bình đã “đào tẩu” khỏi Thanh Hóa khi đội bóng gặp khó khăn. Đây là cơ hội tốt để họ có quà ra mắt bằng chiến thắng ngay trên sân Thanh Hóa trước chính đội bóng xứ Nghệ.

Về chuyên môn, nếu giành thắng lợi thì chính Thanh Hóa sẽ vượt qua xứ Nghệ để gia nhập tốp đầu. Cho đến trước vòng đấu thứ 15, Thanh Hóa đang xếp sau Sông Lam Nghệ An 1 bậc và cũng chỉ kém đúng 1 điểm.

Chủ nhà cửa trên

So với trận đấu lượt đi, Thanh Hóa đã có sự thay đổi cả ở băng ghế chỉ đạo, cầu thủ và lối đá. Hàng công với bộ đôi Steven - Rimario và Gramo đá hộ công được đánh giá là mạnh nhất nhì V.League 2019. Điều đặc biệt là cả 3 ngoại binh của Thanh Hóa đều vừa có khả năng kiến tạo, vừa có thể tự ghi bàn.

Hai biên của Thanh Hóa đều chơi khá hay, Văn Thắng (cánh phải) và Trọng Hùng, Đình Tùng (cánh trái) đều là những tiền vệ biên hoạt động năng nổ. Khi cần quấy phá, kiếm quả đá phạt HLV Vũ Quang Bảo sẽ dùng Đình Tùng, khi cần xuyên phá tốc độ Trọng Hùng sẽ được vào sân.

Hàng công với bộ đôi Stevens – Rimario và Gramo đá hộ công được đánh giá là mạnh nhất nhì V.League 2019. Điều đặc biệt là cả 3 ngoại binh của Thanh Hóa đều vừa có khả năng kiến tạo, vừa có thể tự ghi bàn  (Ảnh VietTimes)

Hàng công với bộ đôi Stevens – Rimario và Gramo đá hộ công được đánh giá là mạnh nhất nhì V.League 2019. Điều đặc biệt là cả 3 ngoại binh của Thanh Hóa đều vừa có khả năng kiến tạo, vừa có thể tự ghi bàn (Ảnh VietTimes)

Chắc chắn cánh phải của SLNA nơi Đình Hoàng trấn giữ sẽ có cuộc chiến khốc liệt. Vốn xuất thân là cầu thủ SLNA, HLV Vũ Quang Bảo và cả Quốc Trung chẳng lạ lẫm gì lối đá của từng cầu thủ đội khách.

Lâu nay, HLV Quang Bảo phần lớn nắm các đội bóng con nhà nghèo, đây là cơ hội để ông thể hiện mình có thể chơi lớn.

Phong độ sân khách của SLNA không được tốt, họ chỉ duy nhất có 1 trận thắng (SHB.Đà Nẵng), hòa 4 thua 2 và chỉ ghi được 5 bàn thắng.

Ngay trận đấu trên sân Vinh với SHB.Đà Nẵng phải may mắn, họ mới không để thua. Cặp tiền đạo Vinicius – Olaha chơi bóng như chưa hề quen biết nhau, kỹ thuật cá nhân của Vinicius khá tồi, đỡ bóng văng cả nửa mét.

Hai tiền vệ cánh tốt nhất của SLNA tại thời điểm này là Xuân Mạnh và Cao Xuân Thắng rất cần phải cải thiện chất lượng quả tạt bóng mới có cơ hội. Trong bối cảnh đá sân khách, cơ hội cho Tuấn Tài vào sân bị hẹp lại, Olaha sẽ lùi sâu xuống giữa sân để tham gia phòng ngự.

Gánh nặng ghi bàn dồn hết vào vai tân binh Vinicius và điều đó lý giải vì sao cơ hội có điểm trở nên mong manh. Nhất là khi đến nay Thanh Hóa chưa từng thua trên sân nhà, họ đang thắng 4, hòa 3.

Khá nhiều khán giả xứ Nghệ tiếc nuối khi Tuấn Tài vừa mới có phong độ tốt lại phải quay trở lại ghế dự bị. 5 mùa bóng ở sân Vinh, cầu thủ 24 tuổi này chỉ có 37/62 trận được ra sân ở đội hình chính thức, thi đấu 3.600 phút và vẻn vẹn có 11 bàn thắng. Đã không biết bao cặp ngoại binh đến sân Vinh, rồi đi, chỉ  tiền đạo Tuấn Tài mãi mãi quen với băng ghế kỹ thuật, ngồi đến thành chai sạn.

Đội khách trông chờ hàng thủ

“Chúng tôi lại đang gặp không ít khó khăn và mục tiêu có ít nhất 1 điểm là phù hợp với Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu này. Cặp tiền đạo Stevens - Rimario sẽ là mối nguy hiểm hàng đầu và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hạn chế sức mạnh của bộ đôi cầu thủ Jamaica này”, HLV Đức Thắng tỏ ra rất biết mình, biết ta.

Hàng công tịt ngòi lại càng khiến cổ động viên xứ Nghệ nhớ đến Văn Đức (ảnh  Fly)
Hàng công tịt ngòi lại càng khiến cổ động viên xứ Nghệ nhớ đến Văn Đức (ảnh Keepfly.vn)

Không phải Vinicius mà thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Memovic mới là 2 niềm hy vọng lớn nhất của khán giả xứ Nghệ trong trận đấu này. Hàng thủ tốt nhất V.League 2019 sẽ đối đầu với hàng công thứ nhì của mùa giải này với 24 bàn thắng được ghi (thua Hà Nội 26 bàn).

Hàng công Thanh Hóa có tới 12 bàn thắng từ các tình huống đá phạt (3 bàn penalty, 4 bàn phạt góc) và có 10 bàn thắng kết thúc những pha tấn công được dàn dựng từ phần sân nhà. Hàng tiền vệ Thanh Hóa đủ mạnh để dồn ép đối thủ bằng những miếng đánh nhanh, dài kết hợp lối đá nhuyễn, sệt, ngắn. Khi cần họ cũng có thể không chiến, thực hiện lối đá phá sức đối phương bởi Stevens - Rimario đều chơi bóng càn lướt, tì đè đối thủ.

Cho dù Thanh Hóa đang “làm mới” theo kiểu bầu Đệ nhưng ở tâm thế, vị trí hiện tại, khán giả xứ Thanh vẫn có nhiều cơ sở để tự tin hướng tới một chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Họ chờ quà tháng 7 từ những người vừa đến xứ Thanh đầu tháng này!