Thánh chiến tấn công dữ dội, đẩy lùi “Hổ Syria”

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo thánh chiến sau những tổn thất lớn về sinh lực, đã chiếm được một phần thị trấn Kafr Naboudeh, tiếp tục giao chiến quyết liệt với binh sĩ sư đoàn Tiger, cố gắng tái chiếm lại thị trấn như một chiến thắng có ý nghĩa tinh thần nhằm duy trì ý chí chiến đấu của các tay súng cực đoan.
Xe bộ binh chiến đấu BMP-1 của lực lượng thánh chiến bị trúng bom của không quân Nga ở Hama. Ảnh minh họa Masdar News
Xe bộ binh chiến đấu BMP-1 của lực lượng thánh chiến bị trúng bom của không quân Nga ở Hama. Ảnh minh họa Masdar News

Các đơn vị Lực lượng Tiger, phối hợp với các đơn vị khác của Quân đội Syria, bắt đầu cuộc phản công quy mô lớn đánh vào chiến tuyến của lực lượng thánh chiến, chủ lực là các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) nhằm giành lại Kafr Naboudeh ngay sau khi mất thị trấn. 

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự gần chiến tuyến cho biết, các đơn vị quân đội Syria cố gắng tấn công vào Kafr Naboudeh từ hai hướng khác nhau, cố gắng đẩy lùi  để đánh bại các chiến binh thánh chiến.

Quân đội Syria cố gắng tìm cách chiếm lại các khu dân cư thị trấn sau khi đẩy lùi được tuyến phòng thủ của các tay súng thánh chiến trên hướng tây thị trấn Kafr Naboudeh. Binh sĩ sư đoàn Tiger tiến công quyết liệt nhằm chiếm lại các khu vực đang bị lực lượng thánh chiến chiếm giữ.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã diệt hơn 80 tay súng thánh chiến kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kafr Naboudeh. Thương vong bên phía quân đội Syria cũng cao, khoảng từ 30-40 binh sĩ.

Trong lúc này, không quân Nga và Syria dồn dập không kích chiến tuyến của thánh chiến trên khắp tỉnh Idlib nhằm ngăn chặn lực lượng quân tiếp viện của HTS xung quanh thị trấn Kafr Naboudeh.

Trong suốt đêm ngày 22 rạng ngày 23.05.2019. không quân Nga tiến hành cuộc tập kích đường không vào thị trấn trọng điểm Kafr Naboudeh, phía tây bắc Hama. Các máy bay ném bom Sukhoi liên tục tấn công vào tuyến phòng ngự của thánh chiến trong Kafr Naboudeh, đánh trúng nhiều trận địa của tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Theo nguồn tin quân sự ở Hama, Không quân Nga đang quyết tiêu hao sinh lực của các nhóm thánh chiến tại quận phía bắc Kafr Naboudeh. Khu vực này đang là địa bàn co cụm của lực lượng thánh chiến, đánh trả quyết liệt Quân đội Syria, khiến các đơn vị Tiger khó khăn chiếm lại Kafr Naboudeh.

Sau khi tiến hành nhiều đợt dội bom vào thị trấn Kafr Naboudeh, Không quân Nga tiếp tục tiến hành cuộc không kích phía tây bắc Syria tập trung vào vùng nông thôn phía tây tỉnh Idlib. Các máy bay chiến đấu không quân Nga đánh phá ác liệt chiến tuyến của thánh chiến trên địa phận quận Jisr Al-Shughour.

Các đơn vị quân đội Syria pháo kích ác liệt vào đội hình tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở thị trấn  Kafr Naboudeh, tây bắc Hama.