Thairath chỉ ra 4 nguyên nhân U23 Thái Lan thất thủ trước Việt Nam

VietTimes – “Không thể tin vào bảng tỷ số khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan kết thúc”, đó là nội dung trong bài viết đăng trên tờ Thairath ngày hôm nay. Tờ báo này cũng đã chỉ ra 4 nguyên nhân khiến “Voi chiến” thất thủ trước “Những chú Rồng vàng”.
(ảnh: Thairath)
(ảnh: Thairath)

Theo Thairath, 4 nguyên nhân khiến U23 thua thảm là

1. Thể lực

Tất cả những người hâm một bóng đá Thái Lan khi xem trận đấu này đều phải công nhận U23 Việt Nam có thể lực rất tốt. Họ rất sung sức, chạy cho đến những phút cuối trận. Khi nhìn vào các cầu thủ Thái Lan, chúng ta nhận thấy ngay sự khác biệt, các cầu thủ tỏ ra mệt mỏi hơn đối thủ. Thể hình cũng là một yếu tố quan trọng. Đội Việt Nam có sự cân bằng hoàn hảo giữa thể lực và thể hình.

2. Tính đồng đội

Tính đồng đội trong lối chơi của U23 Việt Nam được thể hiện rất rõ nét. Phong cách chơi bóng của họ rất rõ ràng. Còn đối với đội U23 Thái Lan, các cầu thủ đã không cho thấy sự gắn kết. Chúng ta đã không tạo ra được quá nhiều áp lực về phía cầu môn Việt Nam. Tất cả các phương án tấn công đều không rõ ràng. Nhưng phải thừa nhận rằng hôm nay đội Việt Nam đá tốt hơn chúng ta.        

3. Khát khao chiến thắng

Trận đấu này Việt Nam thi đấu tập trung suốt 90 phút. Họ có một khát khao chiến thắng để đứng đầu bảng K để có thể giành tấm vé chính thức chơi ở Vòng chung kết. Trong khi đó chúng ta dường như hài lòng với vị trí thứ hai khi mà đã chắc chắn có mặt ở Vòng chung kết với tư cách đội chủ nhà.

4. Kiểm soát cảm xúc

Một số cầu thủ Thái Lan đã thi đấu với trạng thái căng thẳng và dường như không kiểm soát được cảm xúc. Supachai Jaided đã không kiềm chế được sự thất vọng và đã có hành động khiến anh ta phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, Supachai vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội Thái Lan trong tương lai.