Thái tử Charles, 71 tuổi, dương tính với virus corona chủng mới

VietTimes -- Thái tử Charles, thành viên đầu tiên trong gia đình hoàng gia Anh bị nhiễm COVID-19, trọng “tình trạng sức khỏe tốt” và hiện đang cách ly tại nhà ở Scotland cùng với Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall – người không bị mắc COVID-19 – theo Clarence House.
Thái tử Charles có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Ảnh: Mirror)
Thái tử Charles có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Ảnh: Mirror)

Theo Clarence House, Thái tử Charles có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và đang tự cách ly tại nhà. Ông chỉ có “những triệu chứng nhẹ” của bệnh.

Người phát ngôn của ông cho hay, Thái tử Charles, 71 tuổi, đã “tiếp xúc khá nhiều người” trong những tuần gần đây và “hiện chưa thể khẳng định” ông bị nhiễm virus corona chủng mới ở nơi nào.

Thái tử Charles là thành viên đầu tiên trong gia đình hoàng gia Anh bị mắc COVID-19, và ông được cho là chịu rủi ro rất lớn về mặt sức khỏe do ở độ tuổi đã cao. Clarence House cho hay ông “vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt” và vẫn làm việc tại nhà trong suốt vài ngày gần đây, mặc dù đã biết bản thân bị mắc căn bệnh có thể dẫn tới tử vong này.

Phu nhân của Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall Camilla, có kết quả âm tính với virus corona chủng mới, và cũng tự cách ly tại vùng Birkhall của Scotland cùng với chồng của mình.

Lần gần đây nhất mà Thái tử Charles gặp Nữ hoàng Anh là tại điện Buckingham vào ngày 12/3 và tính đến ngày 24/3 vừa qua, ông vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.

Được biết, việc xét nghiệm của Thái tử Anh được Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe Anh (NHS) thực hiện tại Aberdeenshire.

Một phát ngôn viên của Clarence House cho hay: “Ông ấy chỉ có những triệu chứng nhẹ của bệnh và có sức khỏe tốt. Ông ấy vẫn đang làm việc tại nhà như bình thường trong suốt vài ngày qua. Nữ công tước xứ Cornwall cũng đi xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính”.

Thái tử Charles đã tới Birkhall, Scotland trong hôm Chủ nhật tuần trước và ông đã đi xét nghiệm trong hôm đầu tuần này.

Theo một số nguồn tin, Thái tử Charles đã nói chuyện với những người con của mình là Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sessex, và cả Nữ hoàng Anh. Đã có nhiều người tỏ ra rất lo lắng cho sức khỏe Nữ hoàng Anh sau khi Clarence House thông báo Thái tử Charles mắc COVID-19

Một người phát ngôn của điện Buckingham nói: “Nữ hoàng vẫn có sức khỏe tốt. Nữ hoàng gặp Thái tử Charles lần gần đây nhất là vào hôm 12/3, và bà hiện đang tuân thủ các khuyến cáo về y tế”.

Trong hôm 12/3, Thái tử Charles cũng tham gia nhiều hoạt động, tiếp xúc nhiều người trong một buổi lễ tổ chức tại điện Buckingham. Ông sau đó tham dự một bữa tiệc tối tại Mansion House ở thủ đô London.