Thái Lan cấm UberMoto và GrabBike

Dịch vụ đi nhờ xe UberMoto và GrabBike đã chính thức bị Bộ giao thông vận tải Thái Lan cấm lưu hành vì gây cản trở tới các dịch vụ vận tải truyền thống.
Thái Lan cấm UberMoto và GrabBike

Theo thống kê từ chính phủ, hiện có hơn 186.000 xe máy đăng ký cung cấp dịch vụ taxi tại Thái Lan, trong đó gần một nửa hoạt động tại thủ đô Bangkok. Trong khi đó, dịch vụ của UberMoto và GrabBike là một phần nguyên nhân gây xung đột và cản trở giao thông với những dịch vụ vận chuyển khác.

GrabBike cho biết hãng vẫn đang hoạt động bình thường và đang làm việc với chính phủ để giải quyết các vấn đề liên quan. GrabBike khẳng định, dịch vụ hãng đang cung cấp có thể làm giảm tỷ lệ kẹt xe tại Bangkok, các nhân viên đều được đào tạo nghiệp vụ và có bảo hiểm. Do đó, lệnh cấm này là không có cơ sở.

Trong khi đó, Uber cho biết sẽ tạm thời ngừng hoạt động của UberMoto và chưa đưa thêm bình luận gì. Được biết, Uber mới chỉ tung ra UberMoto tại Bangkok vào tháng 2 vừa rồi.

Theo Reuters, ông Nunthapong Cherdchoo, một quan chức cao cấp của Bộ giao thông vận tải cho biết, các nhà chức trách đã bắt giữ 66 người điều khiển xe máy hiện đang làm việc cho Uber và GrabBike. Theo đó, họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt 4.000 baht (2,5 triệu đồng) cho hành vi vi phạm lần đầu và tước giấy phép lái xe nếu tái phạm.

Theo VnReview