Thaco phủ nhận tin đồn mua cổ phần Sacombank

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong phiên giao dịch hôm nay (22/9), cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank tăng kịch biên độ lên 12.550 đồng/cp, thanh khoản cũng tăng vọt, lên tới 45,7 triệu đơn vị.

Sự sôi động của cổ phiếu STB diễn ra đồng pha với một tin đồn được lan truyền rộng rãi trên nhiều diễn đàn đầu tư và mạng xã hội.

Theo đó, tin đồn được lan truyền dưới dạng một ghi chú ngắn, viết bằng tiếng nước ngoài. Nội dung nói rằng CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) của ông Trần Bá Dương sẽ mua 180 triệu cổ phiếu STB (10% cổ phiếu đang lưu hành) với giá 18.000 đồng/cp từ Kienlongbank (Mã CK: KLB).

Tuy nhiên, trao đổi với VietTimes chiều nay, một lãnh đạo cấp cao của Thaco cho biết tập đoàn “chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu STB nào”. Đồng thời, vị này khẳng định Thaco không có kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu STB trong giai đoạn hiện nay.

Diễn biến giá cổ phiếu STB trong 1 năm trở lại đây (Ảnh chụp màn hình - Nguồn: VNDS)
Diễn biến giá cổ phiếu STB trong 1 năm trở lại đây (Ảnh chụp màn hình - Nguồn: VNDS)

Đối với Kienlongbank, nhà băng này đã 2 lần rao bán đấu giá tài sản bảm đảo là 176,4 triệu cổ phiếu STB nhằm thu hồi nợ. Tuy nhiên, mức giá 18.000 đồng cho mỗi cổ phiếu STB vẫn thấp hơn nhiều so với giá khởi điểm mà nhà băng này đã công bố.

Ở đợt rao bán thứ 2 vào đầu năm nay, Kienlongbank đã hạ giá khởi điểm chào bán cổ phiếu STB xuống còn 21.600 đồng/cổ phần, thấp hơn so với giá khởi điểm lần đầu (24.000 đồng/cổ phần).

Không chỉ có Kienlongbank, Eximbank cũng là một trong những ngân hàng muốn tập trung xử lý bán cổ phiếu STB để thu hồi nợ xấu. Vào tháng 10/2019, Eximbank đã được NHNN chấp thuận cho phép xử lý tài sản đảm bảo là hơn 74,9 triệu cổ phiếu STB để thu hồi nợ cho vay./.