Tên lửa tấn công Tel Aviv, Israel đánh phá dữ dội Dải Gaza

VietTimes -- Truyền thông đại chúng dẫn nguồn tin từ chính quyền Israel cho biết, một tên lửa tầm xa không định danh được phóng từ Dải Gaza, tấn công một khu dân cư gần Tel Aviv ở miền trung Israel. Vụ nổ khiến 7 người bị thương. Đây là vụ tấn công đầu tiên từ Dải Gaza kể từ cuộc chiến năm 2014 trên vùng đất này.
Không quân Israel không kích dữ dội Dải Gaza, phá hủy các mục tiêu được coi là của phong trào Hamas. Ảnh: South Front.
Không quân Israel không kích dữ dội Dải Gaza, phá hủy các mục tiêu được coi là của phong trào Hamas. Ảnh: South Front.

Đòn tấn công tên lửa được cho là đánh vào Mishmeret, một thị trấn nông nghiệp phía bắc Tel Aviv sáng sớm ngày 25.03.2019. Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi lực lượng không quân Israel ném bom vào nhóm người dân Palestine trong cuộc biểu tình ngày Israel dựng hàng rào ngăn bao vây các khu định cư của người Palestine trên Dải Gaza vào cuối tuần. Theo truyền thông chính thống Israel, quả tên lửa được phóng từ một căn cứ quân sự của Hamas phía nam Dải Gaza.

Vụ tấn công, được cho là của tổ chức thánh chiến Hamas đánh vào Israel. Video: truyền thông Israel.

Ngay lập tức, một phái đoàn đàm phán Ai Cập được điều động đến khu vực Dải Gaza để giảm leo thang căng thẳng. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ cắt ngắn thời gian viếng thăm Mỹ để quay về nước. Quân đội Israel, pháo binh và xe tăng đang cơ động di chuyển đến tuyến giáp ranh với khu vực dân Palestine trên Dải Gaza.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) lập tức tiến hành cuộc không kích quy mô lớn tấn công vào các mục tiêu được cho là của Hamas trên Dải Gaza. Theo những thông tin ban đầu, IDF tuyên bố đánh phá văn phòng các chỉ huy an ninh và trụ sở cơ quan tình báo bí mật của tổ chức Hamas. Nhiều nguồn tin Palestine cho biết lực lượng không quân Israel vẫn đang tiếp tục tấn công vào Dải Gaza. Theo truyền thông Israel, Hamas pháo kích vào một số khu định cư Israel dọc theo tuyến giáp danh với Dải Gaza.

Không quân Israel không kích dữ dội phá hủy các mục tiêu Hamas trên địa phận dải Gaza. Video: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Không quân Israel đánh phá địa điểm được cho là trung tâm chỉ huy an ninh của lực lượng Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Không quân Israel đánh phá địa điểm được cho là trung tâm chỉ huy an ninh của lực lượng Hamas ở Dải Gaza. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Các mục tiêu được cho là của Hamas, bao gồm sở chỉ huy an ninh và trung tâm tình báo bí mật. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Các mục tiêu được cho là của Hamas, bao gồm sở chỉ huy an ninh và trung tâm tình báo bí mật. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Máy bay không người lái Israel không kích phá hủy tòa nhà được cho là trung tâm tình báo bí mật của Hamas. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Máy bay không người lái Israel không kích phá hủy tòa nhà được cho là trung tâm tình báo bí mật của Hamas. Ảnh: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Không quân Israel phá hủy mục tiêu, được coi là cơ sở huấn luyện chính trị và trung tâm tình báo của Hamas. Video: tài khoản Twitter quân đội Israel.
Không quân Israel không kích dữ dội dải Gaza. Video: tài khoản Twitter quân đội Israel.