TechDemo 2019: Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển công nghệ 4.0

VietTimes  – "Kết nối công nghệ - bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0" là sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ Gia Lai 2019 (Tech Demo) do Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức từ ngày 24 đến 26/11/2019.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng chủ trì buổi họp báo
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng chủ trì buổi họp báo

Chủ trì buổi họp báo tại Hà Nội chiều nay, 13/11, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: Không chỉ là một hoạt động mang tầm vóc quốc gia về KH&CN, Tech Demo đã và đang từng bước kết nối, phát triển các mối quan hệ hợp tác đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, nâng cao tính hợp tác và quy mô quốc tế cho sự kiện, thu hút được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức đến từ các quốc gia phát triển về ứng dụng KH&CN trong khu vực và trên thế giới.

Tech Demo 2019 được Bộ KH&CN chọn tổ chức tại Gia Lai sẽ là sự kiện quan trọng của Tây Nguyên, để giới thiệu sản phẩm, công nghệ tới cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển công nghệ 4.0, đẩy mạnh đầu tư ứng dụng, nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, tăng cường mối quan hệ hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghệ.

Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Tạ Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Tạ Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo

Tech Demo 2019 cũng là hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư tại tỉnh Gia Lai, giới thiệu, quảng bá thêm các tiềm năng, thế mạnh, dự án trọng điểm về nguồn năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao và ngành du lịch; các cơ chế, chính sách để khuyến khích, thu hút đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh Gia Lai, đưa Gia Lai trở thành “thủ phủ” mới của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Tech Demo 2019 gồm chuỗi các hoạt động: Trình diễn, giới thiệu công nghệ mới trong các lĩnh vực: Chế biến, bảo quản nông - lâm sản; Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ bảo vệ môi trường... Kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019 và trao Giấy chứng nhận đầu tư vào tỉnh Gia Lai dự kiến được tổ chức kết hợp với hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Bên cạnh đó, còn có hoạt động tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ, kết nối tài chính - công nghệ, dự kiến tư vấn cho 20 doanh nghiệp tham dự sự kiện với các chuyên gia tư vấn hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ sản xuất, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia các chương trình/dự án hỗ trợ, đầu tư cho đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai Lưu Trung Nghĩa
Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Gia Lai Lưu Trung Nghĩa

Ông Lưu Trung Nghĩa - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai - nhấn mạnh: Tech Demo 2019 sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm, giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp... Có 450 gian giới thiệu, trình diễn, bao gồm nhiều 7 lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; công nghệ bảo vệ môi trường vv…

Tại sự kiện này, sẽ có các buổi tọa đàm chuyên sâu về ứng dụng, chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao năng lực làm chủ công nghệ; phát triển mô hình hoạt động mới của các Trung tâm để phát huy hiệu quả tự chủ và phục vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực ứng dụng, chuyển giao công nghệ vv….