Techcombank: Lãi lớn nhờ phí dịch vụ

VietTimes --  Nửa đầu năm 2016, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.587 tỷ đồng, tăng 53,8% so với cùng kỳ, kết quả đó có được nhờ thu nhập lãi thuần từ phí dịch vụ tăng đến 40,1%.
Nửa đầu năm 2016, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.587 tỷ đồng
Nửa đầu năm 2016, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.587 tỷ đồng

Theo thông cáo báo chí được phát đi từ Tập đoàn Masan, trong đó, Masan có đề cập đến kết quả kinh doanh của công ty liên kết là Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Cụ thể, nửa đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 1.587 tỷ đồng, tăng 53,8% so với cùng kỳ năm ngoái, kết quả đó có được nhờ thu nhập lãi thuần tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 40,1%, mặc dù trong năm qua, Techcombank đã phải trích chi phí dự phòng cao hơn.

Thông cáo này cũng cho biết, tính đến 30/6/2016, tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87 %, thấp hơn so với mức 3% theo quy định của NHNN. Lý do bởi, Techcombank đã áp dụng và duy trì chính sách tín dụng thận trọng.

Một thông tin quan trọng khác là tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của Techcombank đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn so với tỷ lệ 9% theo quy định của NHNN.

Tính đến 30/6/2016, Techcombank đã có 312 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 1200 máy ATM và hơn 1500 điểm chấp nhận thẻ trên cả nước.

Masan cho biết, thời gian tới, Techcombank sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực quan trọng để thực hiện tầm nhìn 2020 của mình: hợp nhất dòng tiền, các dịch vụ giá trị gia tăng và cho vay cá nhân.

Về dòng tiền, Techcombank chú trọng cải thiện tỷ lệ CASA (tài khoản vãng lai và tiết kiệm) lên đến 30% vào năm 2010 (hiện tại đang dưới 20%). Tăng cường tập trung vào mảng ngân hàng giao dịch (dịch vụ ATM, giao dịch qua điện thoại di động và internetbanking) cũng sẽ giúp phát triển kênh này.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng sẽ tập trung vào dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm bancassurance ( bảo hiểm liên kết với NH) và thẻ tín dụng cho phân khúc cá nhân, bảo lãnh và chuyển tiền cho doanh nghiệp nhằm tăng thu nhập từ phí.

Ngoài ra, nhà băng này sẽ tập trung vào kênh cho vay cá nhân vì phân khúc này chiếm tới 44% tổng dư nợ. Hợp tác với các doanh nghiệp có chất lượng cao để tận dụng toàn bộ chuỗi giá trị, tăng khoản đóng góp từ các khoản vay thế chấp, vay mua ô tô và thẻ tín dụng.

Tham vọng của nhà băng này là đến 2020 sẽ trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam với vốn hóa thị trường đạt 5 tỷ USD.