Lúc 23h30 theo giờ Matxcơva ngày 19/3 bộ phận điều vận giao thông ở eo biển Kerch đã chuyển cho thuyền trưởng của con tàu chở hàng: “Lira, cảnh báo, bạn đang đi theo hải trình nguy hiểm, hãy đổi sang trái, giữ hướng 067 độ. Giữa các phao tiêu". Thuyền trưởng đáp "Được" với điều vận viên, nhưng sau đó vẫn nghe tiếng người này tiếp tục liên lạc với con tàu: "Lira", thuyền trưởng, bạn đang đi theo hải trình nguy hiểm", "Lira", thuyền trưởng, ông đang đi theo đường nguy hiểm", "Lira", thuyền trưởng, hãy ngừng không di chuyển về phía trước, mà lùi lại hoàn toàn"…
Xét theo tài liệu giải mã vụ điều đình, vụ va chạm của con tàu vào trụ đứng của chiếc cầu đang được xây dựng đã xảy ra sau đó vài phút. Sự việc xảy ra vào ngày 19/3, nhưng bây giờ mới được tiết lộ.
Chiếc tàu đụng vào trụ của chiếc cầu làm việc N'2, hiện đang được xây dựng giữa đảo Tuzla và lạch biển. Hậu quả là một trong những cột trụ của cây cầu bị phá hủy hoàn toàn, ba cột khác cần phải sửa chữa và chẩn đoán. Ngoài ra, tàu chở hàng phá hủy hoàn toàn các cọc hải đăng.
Theo các phương tiện truyền thông, tàu do một công dân Thổ Nhĩ Kỳ cầm lái. Trên tàu có 9 người, không ai trong số họ bị thương.
Chuyên viên Alina Chernoivanova đại diện của Taman, một chi nhánh của Cục đường bộ Liên bang và là nhà đặt hàng xây dựng cây cầu, tuyên bố rằng vụ việc "sẽ không ảnh hưởng đến quá trình và tiến độ xây dựng cầu".
Theo Sputnit