Tàu Đô đốc Kuznetsov trở thành kỳ hạm cụm hải quân viễn chinh Nga ở Địa Trung Hải - VIDEO

VietTimes -- Ngày 21.09.2016 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoygo, cho biết rằng tàu tuần dương sân bay "Đô đốc Kuznetsov" sẽ tham gia cùng các chiến hạm Nga hoạt động trên vùng nước phía Đông Địa Trung Hải.
Tuần dương sân bay "Đô đốc Kuznetsov"
Tuần dương sân bay "Đô đốc Kuznetsov"

"Tại thời điểm này lực lượng hải quân viễn chinh Nga hoạt động trên vùng biển phía Đông Địa Trung Hải có hơn sáu chiến hạm, 3 hoặc 4 tàu hậu cần kỹ thuật đến từ các hạm đội. Để tăng cường tiềm lực chiến đấu của cụm hải quân viễn chinh, chúng tôi có kế hoạch đưa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia và trở thành kỳ hạm của lực lượng" , Bộ trưởng nói.

Nhiều nguồn tin quân sự và ngoại giao khẳng định rằng hàng không mẫu hạm Nga sẽ tham gia vào các cuộc không kích chống khủng bố phối hợp với quân đội Syria trên khắp Syria.

Mùa hè này, tuần dương hạm đã vượt qua kỳ kiểm tra kỹ thuật sẵn sàng chiến đấu sau thời gian bảo hành, bảo dưỡng và khôi phục tính năng kỹ chiến thuật. Hiện nay tàu tuần dương sân bay đang kiểm tra hoạt động của không đoàn không quân Hải quân trên boong, các nhóm máy bay MiG-29K / KUB và trực thăng tấn công KA-52K.

Tuần dương hạm Đô đốc Kuznetsov 

NT