Tất tật những thông tin 'hot' nhất về Samsung Galaxy S10

Những dự đoán đầu tiên về hình ảnh của chiếc điện thoại Galaxy S10 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm nay cho thấy hứa hẹn là một siêu phẩm Android nổi bật nhất…

Với 2019, Samsung Galaxy S10 sẽ là một dấu mốc quan trọng và mở ra một năm đầy hy vọng cho Samsung. Chúng ta có thể mong đợi gì từ chiếc flagship tiếp theo của Samsung? Nó sẽ là một siêu phẩm với máy ảnh tiên tiến hơn hay thiết kế đẹp hơn? Bài viết dưới đây đã tập hợp tất cả các tin đồn rò rỉ nóng hổi nhất về Samsung Galaxy S10.

Thiết kế

Samsung Galaxy S10 được mong đợi sẽ có những thay đổi đáng kể về thiết kế trong năm nay. Cho đến nay, các rò rỉ đang hướng tới ba mô hình, tất cả đều có màn hình tràn viền edge-to-edge vượt xa các mẫu Galaxy S trước đây. Theo như bài đăng của Reddit, những hình ảnh đầu tiên của chiếc Galaxy S10 đang dần được công bố.

Một nguồn tin khác cho biết về hình ảnh của chiếc Galaxy S10. Smartphone sẽ được trang bị ống kính selfie kép. Nhưng xem ra tên sản phẩm sẽ không phải là Galaxy S10 mà là Galaxy S10 Plus. Các phím điều hướng ở phía dưới màn hình phù hợp với phong cách hiện tại của Samsung, có rất ít viền xung quanh các cạnh của thiết bị này.

Và có vẻ như Samsung đang giới thiệu ba mô hình của Galaxy S10, thay vì hai mô hình thông thường của những dòng Galaxy S trước đây. Mẫu đầu tiên, sau đó có biệt danh là S10 Lite (và hiện được coi là S10 E), có màn hình 5,8-inch. Model S10 thứ 2 có màn hình 6,1-inch. Model lớn nhất - S10 Plus, có màn hình 6,4-inch. Cả ba đều được cho là sử dụng màn hình AMOLED đẹp mắt của Samsung.

Một đồn đoán khác cho hay smartphone S10 sẽ có ống kính kép. Nó cũng đáng chú ý khi không có cảm biến vân tay ở mặt sau của điện thoại. Nhưng điều này có thể dự đoán cho một trong 3 mô hình sẽ có tính năng quét vân tay trong màn hình.

Ngoài ra, các phiên bản khác nhau của Samsung Galaxy S10 sẽ có các cấu hình camera khác nhau. Nếu như Galaxy S10 dự báo có 3 camera thì trên và Tạp chí Phố Wall lại cho rằng ít nhất một phiên bản của chiếc flagship sắp tới sẽ xuất xưởng với bốn cảm biến camera.

Ngày ra mắt, tên gọi và giá thành của Samsung Galaxy S10

Theo Gizmodo UK, người tiêu dùng có thể sẵn sàng đặt trước những chiếc điện thoại này sau khi thông báo phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm nay. Dòng điện thoại S10 của Samsung có thể xuất hiện với 3 mô hình là Galaxy S10, Galaxy S10 E và Galazy S10 Plus.

Gizmodo UK cũng đưa ra những con số về giá thành của từng mô hình đó với 850 USD với Galaxy S10 E. Phiên bản 128GB của mô hình Galaxy S10 có thể từ 1000 USD và bản 512 GB sẽ có thể có giá khoảng 1250 USD.

Trong khi đó Galaxy S10 Plus sẽ có ba cấu hình khác nhau. S10 Plus 128GB sẽ được bán với giá 899 bảng Anh (khoảng 1.150 USD) và phiên bản 512GB sẽ có giá 1.099 bảng (khoảng 1.400 USD). Nếu bạn cần một terabyte dung lượng lưu trữ lớn hơn, hãy sẵn sàng trả 1.399 bảng Anh (khoảng 1.750 USD).

Một thông tin khác của ETNews tuyên bố, phạm vi Galaxy S10 sẽ có giá khác nhau giữa mức giá tương đương từ 710 đô la đến 1.425 đô la. Những mức giá hàng đầu này sẽ khiến nó trở thành điện thoại Galaxy đắt nhất được phát hành cho đến nay.

Camera

Camera của Samsung Galaxy S9 đã là một bước tiến vượt bậc so với Galaxy S8, nhưng kế hoạch nào được đặt ra cho Galaxy S10? Một thông tin từ Ice Universe cho biết Galaxy S10 và S10 Plus sẽ có ba ống kính camera gắn phía sau, trong khi S10 E sẽ có hai. S10 Plus sẽ là model duy nhất có hai camera phía trước, vì S10 và S10 E chỉ sử dụng một ống kính selfie.

Sammobile tuyên bố ống kính khẩu độ biến thiên 12 megapixel được thấy trên Samsung Galaxy S9 sẽ quay trở lại và nó sẽ được nối với ống kính góc rộng 16 megapixel với khẩu độ f/1.9, nhưng không ổn định hình ảnh quang học hoặc tự động lấy nét. Ống kính thứ ba dường như giống với ống kính mà chúng ta đã thấy trên S9 Plus - ống kính 13 megapixel với khẩu độ f/2.4, có khả năng được trang bị zoom tele 2x.

Smartphone có phần cứng tốt nhất

Là một chiếc điện thoại hàng đầu, bạn có thể chắc chắn rằng phạm vi S10 sẽ đi kèm với phần cứng tốt nhất hiện nay. Mặc dù Snapdragon 855 mới dường như có khả năng vượt trội nhưng chúng ta có thể mong đợi gì nữa ở Samsung?

Vào tháng 11/2018, Samsung Tipster Extraordinaire Ice Universe đã cung cấp thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của Galaxy S10 Plus. Smartphone này sẽ có 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Chipset Exynos 9820 mới cũng có bộ xử lý chuyên dụng để hỗ trợ các tác vụ như trí tuệ nhân tạo (AI) và hỗ trợ video 8K với tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Tính năng bảo mật

Vào tháng 9/2018, trang công nghệ ETNews của Hàn Quốc đã báo cáo Samsung sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm thế hệ thứ ba của Qualcomm trong các thiết bị cầm tay Galaxy S10. Công nghệ Qualcommftime có thể thu thập dữ liệu vân tay 3D, cho phép độ chính xác cao hơn và bảo mật tốt hơn. Điều này cũng tương tự như các rò rỉ khác được chia sẻ hồi đầu năm, bao gồm bằng sáng chế của Patently Mobile cho thấy Samsung đang tích cực làm việc trên một cảm biến vân tay trong màn hình. Những thay đổi này có thể khiến Samsung bỏ chức năng quét mống mắt bắt đầu từ Galaxy S10, nếu nó có thể làm chủ cảm biến trong màn hình để đi kèm với hệ thống nhận diện khuôn mặt an toàn mới.

Các tin đồn trước đó cũng cho biết Samsung đã hợp tác với công ty khởi động máy ảnh 3D Mantis Vision để cung cấp công nghệ camera cảm biến 3D cho điện thoại thông minh sắp tới của Samsung và những tin đồn này dường như đã được xác nhận bởi một báo cáo rằng Galaxy S10 sẽ bao gồm một camera 3D đầy đủ, có khả năng ngang bằng với máy ảnh 3D của iPhone X.

Phần mềm và các tính năng đặc biệt

Hy vọng các flagship Samsung 2018 sẽ xuất xưởng với Android 9.0 Pie.

Có khả năng Galaxy S10 sẽ có các ứng dụng cải thiện sức khỏe. Theo một bằng sáng chế gần đây được khai quật bởi Let Hay Go Digital, Samsung đang làm việc trên một ứng dụng xác định loại da của bạn và có thể đưa ra các đề xuất để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ứng dụng rõ ràng sẽ sử dụng hình ảnh của các bộ phận khác nhau trên cơ thể bạn để xác định loại da. Khi loại da của bạn được đăng ký, nó có thể liên tục cung cấp các mẹo và đo mức phơi nhiễm UV của bạn.

Galaxy S10 X sẽ là smartphone 5G

Bên cạnh 3 mô hình của dòng điện thoại Galaxy S, rất có thể Samsung sẽ phát hành thêm phiên bản 5G dành riêng cho Galaxy S10, được gọi là Galaxy S10 X. Dự kiến nó sẽ có một kích thước lớn hơn với màn hình 6.7-inch và một giá thành khá đắt đỏ.

Galaxy S10 Plus sẽ là dòng Galaxy cuối cùng của Samsung ?

Có một sự khác biệt lớn giữa các thiết bị cầm tay Samsung Galaxy Plus và anh chị em họ Note. Và trong một thị trường điện thoại thông minh quá bão hòa, việc chứng minh phát hành hai thiết bị cầm tay tương tự mỗi năm trở nên khó khăn.

Theo The Bell, Samsung đang lên kế hoạch cho nghỉ hưu dòng điện thoại cầm tay Galaxy của mình sau Samsung Galaxy S10 Plus và sẽ hợp nhất các thiết bị cầm tay mẫu Plus với dòng Note của mình để tăng lợi nhuận. Tin đồn xuất hiện ngay sau thông tin rằng doanh số của điện thoại thông minh Galaxy S9 đã chậm lại với các lô hàng quý 2/2018 giảm sau tốc độ trong quý đầu tiên.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201901/tat-tat-nhung-thong-tin-hot-nhat-ve-samsung-galaxy-s10-625592/