"Tất tần tật" về loa HomePod của Apple

VietTimes -- Tại thời điểm này, chúng ta có thể biết nhiều về HomePod hơn là Apple mong đợi. Cùng tìm hiểu "tất tần tật" về tính năng, ngày ra mắt và giá của HomePod - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Google Home và Amazon Echo.
HomePod - loa thông minh của Apple (Ảnh: Cnet)
HomePod - loa thông minh của Apple (Ảnh: Cnet)
Vào tháng 5 năm 2016, trang tin Information thông báo rằng Apple đang phát triển một loa thông minh độc lập được hỗ trợ bởi Siri - trợ lý ảo do chính Apple cung cấp. Còn trang Cnet đã đưa ra một báo cáo cho thấy loa có thể tích hợp camera và phần mềm nhận dạng khuôn mặt.
Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple về tiếp thị trên toàn thế giới, đã tiết lộ ngày ra mắt, một số thông số kỹ thuật và giá bán trong bài phát biểu quan trọng gần đây của ông, cụ thể:
- Có thể gửi tin nhắn
- Được hỗ trợ Siri và Apple music
- Tương thích với HomeKid - nền tảng thông minh của Apple
- Nhận thức về không gian
HomePod sẽ có màn hình
Steve Troughton-Smith, một nhà phát triển, người đầu tiên phát hiện các lỗ hổng trong thông tin rò rỉ, tweet rằng HomePod có một "ma trận LED" có thể "có thể hiển thị hình dạng/ biểu tượng". Một nhà phát triển khác, Avery Magnotti, tiết lộ màn hình HomePod có độ phân giải 272x340. Mặc dù màn hình hiển thị như vậy chủ yếu được thiết kế để xác nhận rằng Siri đang nghe lệnh của bạn nhưng có thể nó bao gồm các nút điều khiển âm lượng ảo và các nút khác phục vụ cho mục đích điều hướng hoặc giao diện người dùng.
"Tất tần tật" về loa HomePod của Apple ảnh 1Hình ảnh được cho là màn hình của HomePod (Ảnh: Cnet)

HomePod sẽ chạy một phiên bản đầy đủ của iOS - giống như iPhone và iPad

Troughton-Smith phát hiện ra rằng HomePod chạy một phiên bản đầy đủ của hệ điều hành di động iOS của Apple - giống như iPhone và iPad. Mặc dù thiết bị dường như hỗ trợ các tính năng Trợ năng như VoiceOver, nhưng dường như nó không phù hợp với việc cài đặt các ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng - cho đến bây giờ. Ngược lại, các loa thông minh của Amazon lại hỗ trợ các mở rộng của bên thứ ba, cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tạo ra các ứng dụng mà loa Echo hoàn toàn có thể sử dụng được.
HomePod sẽ mạnh mẽ như iPhone 6
Các nhà phát triển cũng tìm thấy bằng chứng cho thấy HomePod sẽ được trang bị RAM 1GB và bộ xử lý A8 của Apple - làm cho nó mạnh mẽ như iPhone 6 hoặc 6 Plus về phần cứng. Nếu đúng, HomePod sẽ là loa thông minh mạnh mẽ nhất hiện nay, so với bất kỳ mô hình nào trong danh mục của Amazon hoặc của Google.
"Tất tần tật" về loa HomePod của Apple ảnh 2Thông tin về bộ xử lý A8 của HomePod (Ảnh: Cnet)
HomePod sẽ tạo ra một loạt âm thanh "tươi trẻ" mới đậm chất Apple
Magnotti cũng phát hiện ra những âm thanh liên quan đến giao diện người dùng của HomePod bao gồm cả báo thức, bộ đếm thời gian và "âm thanh mật mã". Tất cả có trong video dưới đây.
HomePod sẽ được lên kệ vào tháng 12 tại Anh, Mỹ và Úc. Mức giá của sản phẩm này rơi vào khoảng 349 USD.