Tất tần tật về Galaxy Fold - “con cưng” mới ra mắt của Samsung

VietTimes -- Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thì Samsung cũng chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold với thiết kế mang tính đột phá. 

1. Ngày ra mắt

Nguồn: Techrada
Nguồn: Techradar

Galaxy Fold chính thức được ra mắt vào ngày 20.2.2019 (21.2.2019 theo giờ Việt Nam) trong sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra ở San Francisco.


2. Ngày phát hành và giá bán

Nguồn: USA Today
Nguồn: USA Today

Samsung Galaxy Fold có giá bán cao ngất ngưởng: 1.980 USD, đắt hơn nhiều so với những chiếc điện thoại thông minh khác trên thị trường. Samsung Galaxy Fold dự kiến sẽ được ra mắt vào vào ngày 26/4 tại Mỹ và ngày 3/5 tại Châu Âu. 

3. Thiết kế và các thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Fold 

Điểm nổi bật chính của Galaxy Fold là nó có hai màn hình - một ở bên ngoài và một màn hình khác được tiết lộ khi bạn mở điện thoại lên.

Nguồn: Androidcentral
Nguồn: Androidcentral

Ở bên ngoài, Samsung Galaxy Fold có màn hình 4,6 inch HD + Super AMOLED (21: 9), nhưng khi mở điện thoại lên và bạn sẽ tìm thấy một màn hình khác lớn hơn - Infinity AMOLED (QHD +) 7,3 inch khiến chiếc điện thoại giống như một máy tính bảng.


Để Galaxy Fold được mở và gập một cách linh hoạt, Samsung sử dụng cơ chế bản lề mạnh mẽ kết hợp nhiều bánh răng. "Galaxy Fold cơ thể mở trơn tru và tự nhiên, giống như một cuốn sách, gập lại nhỏ gọn chỉ với một cú nhấp. Để đạt được điều này, Samsung đã thiết kế một bản lề tinh vi với nhiều bánh răng lồng vào nhau".

Nguồn: Androidcentral
Nguồn: Androidcentral

Galaxy Fold có sẵn bốn màu: Bạc, đen, xanh lá cây và xanh da trời. Bên cạnh đó, máy có tới tổng cộng sáu camera, gồm ba ở phía sau, hai ở bên trong và một ở phía trước, cùng hai viên pin dung lượng 4.380mAh.

Nhờ bộ nhớ RAM 12 GB và bộ xử lý 7nm cao cấp, Samsung Galaxy Fold sẽ trở thành một trong những điện thoại mạnh nhất trên thị trường. Nó cũng đi kèm với 512 GB dung lượng lưu trữ nội bộ và hỗ trợ cho UFS 3.0 (Universal Flash Storage), cho phép đọc dữ liệu nhanh hơn. 

Galaxy Fold chạy hệ điều hành Android 9.0 (Pie) - hệ điều hành mềm mới nhất của Google. Màn hình gập lớn cho phép bạn mở tối đa ba ứng dụng cùng một lúc. Thú vị hơn, Samsung đang sử dụng Galaxy Fold để giới thiệu một tính năng mới có tên là "App Continuity".

Nguồn: Androidcentral
Nguồn: Androidcentral

Các ứng dụng như WhatsApp và Microsoft Office đã được điều chỉnh đặc biệt để hoạt động phù hợp với màn hình 7,3 inch của Galaxy Fold.

Theo Techradar