Tất cả quán karaoke ở Cầu Giấy đều có vấn đề về PCCC

VietTimes -- Sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã cho kiểm tra 88 cơ sở kinh doanh karaoke có giấy phép trên địa bàn quận, thì 3 cơ sở đã dừng hoạt động, còn lại 85 cơ sở đều có vấn đề phòng cháy chữa cháy.
Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông đã khiến 13 người tử vong
Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông đã khiến 13 người tử vong

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) Dương Cao Thanh cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND TP Hà Nội, sáng 18/11.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Vũ Thị Liên (phường Dịch Vọng Hậu) đề cập đến vụ cháy quán karaoke ở đường Trần Thái Tông làm 13 người chết xảy ra trên địa bàn đầu tháng 11 và đặt câu hỏi về công tác quản lý của các cá nhân, đơn vị liên quan gây ra vụ cháy nghiêm trọng.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh đánh giá, "Với quận Cầu Giấy, vụ cháy ngày 1/11 tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông là sự cố nặng nề nhất đối với quận trong lịch sử 19 năm thành lập đến nay".

Theo ông Thanh sau khi vụ việc cháy quán karaoke tại số 68 Trần Thái Tông, quận đã kiểm tra 88 cơ sở kinh doanh karaoke có giấy phép thì 3 nơi dừng hoạt động, 85 quán còn lại đều có có vấn đề phòng cháy, chữa cháy. Các cơ sở vi phạm, không đủ điều kiện thoát nạn, cứu nạn đều đã bị cơ quan chức năng dừng hoạt động.

Ngoài ra, quận Cầu Giấy cũng đã triển khai rà soát nhà nghỉ, dỡ biển hiệu quảng cáo trên 20m2 che khuất tầm nhìn của các cơ sở kinh doanh, kể cả ngân hàng, massage.

Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cũng đã ra quyết định khởi tố đối với 3 bị can liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người thiệt mạng.