Tất cả iPhone 2018 sẽ đều có Face ID và camera TrueDepth nhỏ hơn, ít chướng mắt hơn

Dù không có những thay đổi quá lớn nhưng việc thu nhỏ kích thước cụm 'tai thỏ' chứa camera TrueDepth trên loạt iPhone 2018 hứa hẹn sẽ làm là thông tin vui cho đông đảo iFan.
Tất cả iPhone 2018 sẽ đều có Face ID và camera TrueDepth nhỏ hơn, ít chướng mắt hơn - Ảnh 1

Nhiều tin đồn trước đây cho rằng, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới trong năm nay. Và theo tiết lộ mới nhất của trang ETNews, LG Innotek sẽ tham gia sản xuất hệ thống camera TrueDepth cho iPhone thế hệ mới. Ngoài ra, một số công ty Trung Quốc cũng sẽ hỗ trợ sản xuất mô-đun camera thay thế cho Sharp, nhà cung ứng thứ cấp hiện tại của Apple.

Rò rỉ trước đây cho rằng, Apple sẽ phát hành 2 mẫu iPhone OLED và 1 mẫu iPhone LCD trong năm nay. Cũng có tin đồn tiết lộ, do doanh số iPhone X đang ảm đạm nên Apple sẽ tung ra 2 chiếc iPhone dùng màn LCD và chỉ có một chiếc iPhone OLED trong năm nay.

Mặc dù vậy theo Forbes, tất cả iPhone 2018 sẽ dùng màn hình OLED, thậm chí cả iPad Pro cũng sẽ trang bị camera TrueDepth và FaceID.

Tất cả iPhone 2018 sẽ đều có Face ID và camera TrueDepth nhỏ hơn, ít chướng mắt hơn - Ảnh 2

Cụm tai thỏ nhỏ hơn cũng sẽ giúp trải nghiệm được cải thiện đáng kể

Theo tiết lộ từ hãng nghiên cứu Atherton Research, thế hệ iPhone 2018 sẽ có "cụm tai thỏ" nhỏ hơn so với thế hệ iPhone X. Điều này có được phần lớn nhờ Apple đã thử nghiệm thành công mô-đun camera TrueDepth với kích thước nhỏ hơn.

Ngoài ra, Atherton Research cũng gợi ý khả năng Apple sẽ mang cảm biến vân tay trở lại iPhone 2018. Tuy nhiên điều này không có nghĩa Apple sẽ đưa Touch ID quay trở lại mà thay vào đó sẽ dùng cảm biến vân tay dưới màn hình giống với công nghệ của Synaptics.

Quyết định đưa trở lại công nghệ cảm biến vân tay chắc chắn sẽ nhận được sự đồng tình lớn của người dùng. Bởi lẽ, đa số người dùng iPhone đều cho rằng, việc sử dụng cảm biến vân tay như Touch ID tiện hơn nhiều so với Face ID.

Ngoài ba mẫu iPhone chủ lực, Apple cũng được cho sẽ ra mắt mẫu iPhone SE 2 kế nhiệm với thiết kế mặt kính, hỗ trợ sạc không dây, giá bán rẻ hơn và sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay.

Theo ICT News

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2403876/tat-ca-iphone-2018-se-deu-co-face-id-va-camera-truedepth-nho-hon-it-chuong-mat-hon