Tập đoàn ô tô Hyundai đầu tư triệu đô vào dự án xã hội tại Cần Thơ

VietTimes -- Vừa qua, đại diện tập đoàn ô tô Hyundai phối hợp với Hyundai Thành Công và lãnh đạo tỉnh Cần Thơ đã chính thức khánh thành Trung tâm Việt Hàn chung tay chăm sóc dành cho những phụ nữ và trẻ em hồi hương trong các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.
Bên cạnh phát triển lĩnh vực ô tô, Hyundai cũng rất chú trọng đến các hoạt động xã hội tại Việt Nam
Bên cạnh phát triển lĩnh vực ô tô, Hyundai cũng rất chú trọng đến các hoạt động xã hội tại Việt Nam
Việc khánh thành trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc có ý nghĩa rất lớn khi trung tâm không chỉ tiếp nhận, chăm sóc mà còn giúp những phụ nữ, trẻ em hồi hương có định hướng nghề nghiệp ổn định để có thể bắt đầu cuộc sống mới. 
Với số vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) do tập đoàn ô tô Hyundai phố hợp cùng Hyundai Thành Công triển khai tài trợ, trung tâm được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các thành viên của trung tâm có được nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp. 
Theo một thống kê gần đây, số cuộc hôn nhân gia đình Việt – Hàn là 87.000, tuy nhiên số vụ ly hôn rất cao, lên tới hơn 16.000. Con số này có nghĩa là cứ 5 cuộc hôn nhân Việt – Hàn thì có 1 cuộc ly hôn. Ngoài ra, cứ 6 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc thì có 1 phụ nữ thuộc Cần Thơ.
Hơn 1 triệu USD là số tiền được tập đoàn Hyundai tại trợ cho dự án nàyHơn 1 triệu USD là số tiền được tập đoàn Hyundai tại trợ cho dự án này

Đây là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam có thể giúp đỡ một cách toàn diện nhất, bao gồm Trung tâm Tư vấn luật gia đình Việt – Hàn, trung tâm đào tạo việc làm, thư viện đa văn hóa cho trẻ em cũng như những lớp học đa văn hóa dành cho nhiều đối tượng.

Ông Lê Ngọc Đức - TGĐ Hyundai Thành Công cho biết: “Là đại diện của Hyundai tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành hỗ trợ tối đa các hoạt động của dự án, nhằm mang đến giá trị cao nhất cho các thành viên của trung tâm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng thêm các mô hình chung tay chăm sóc, đem đến những giá trị xã hội thiết thực hơn nữa.”
Đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi là sự cam kết về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, cụ thể Hyundai Motor Company và Hyundai Thành Công trong sự nghiệp phát triển xã hội.