Tập đoàn Monex thông báo sẽ mua Coincheck với giá 33 triệu USD

Tập đoàn tài chính Nhật Bản Monex có kế hoạch tấn công vào thị trường kinh doanh tiền mật mã.

Công ty môi giới trực tuyến của Monex Group của Nhật tuyên bố sẽ mua lại Coincheck, một sàn giao giao dịch tiền mật mã trong thời gian gần đây có nhiều thông tin liên quan đến bị mất cắp bởi cuộc tấn công của hacker, Monex Group mua lại với giá 3,6 tỷ yen (33,59 triệu USD).

Monex sẽ nhận được tất cả cổ phần của Coincheck vào ngày 16/4. Với việc mua lại, Monex Group nhắm mục đích tấn công vào mảng kinh doanh tiền mật mã.

Giám đốc điều hành (COO) Monex Toshihiko Katsuya sẽ đảm trách vị trí Chủ tịch của Coincheck. Chủ tịch Monex Oki Matsumoto cũng có một vị trí trong Hội đồng quản trị của Coincheck.

Người sáng lập và CEO của Coincheck Koichiro Wada và Giám đốc điều hành (COO) Yusuke Otsuka, sẽ từ chức để chịu trách nhiệm về vụ trộm cắp vào tháng Giêng khoảng 58 tỷ yên của đồng mật mã NEM, trị giá khoảng 530 triệu USD vào thời điểm đó.

Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã hai lần yêu cầu Coincheck cải thiện hoạt động sau vụ trộm cắp, và đã gây sức ép lớn cho việc quản lý. Việc sàn giao dịch thiếu nhân lực, vốn và tri thức chuyên môn để tự xây dựng lại.

Monex là doanh nghiệp tiên phong trong kinh doanh chứng khoán trực tuyến. Nhưng các đối thủ đã bắt đầu kéo được về phía trước trong quyền lực kiếm tiền. Năm 2017, Monex là công ty môi giới chứng khoán bán lẻ thứ 5 của Nhật Bản theo giá trị giao dịch, với thị phần chiếm 5,2%.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/tap-doan-monex-thong-bao-se-mua-coincheck-voi-gia-33-trieu-usd-166098.ict