Tập đoàn công nghệ Nga xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí

Đại diện của Yandex cho biết dịch vụ xét nghiệm virus SARS-Co-2 hứa hẹn sẽ cho ra một kết quả trong 3 ngày và đang tiếp nhận những đơn xin xét nghiệm trực tuyến 'từ hàng nghìn người' mỗi ngày.

Nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm trên mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 tại Moskva, Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

AFP đưa tin, Tập đoàn mạng hàng đầu nước Nga Yandex đã mở một dịch vụ xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây viêm đường hô hấp cấp COVID-19 miễn phí cho khu vực Moskva, trong bối cảnh Nga tuyên bố là một trong những nước có tỉ lệ xét nghiệm cao nhất thế giới.

Yandex, tập đoàn đã tạo ra công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn quốc cũng như các ứng dụng taxi và mua sắm, đã phát triển dịch vụ này như một phần của liên minh giữa các công ty mạng và quỹ đầu tư quốc gia Nga.

Trả lời báo chí, đại diện của Yandex cho hay: "Quan trọng là người dân có thể được xét nghiệm, những người vẫn đang đi làm nhưng không thể chi trả cho một lần xét nghiệm."

Theo đại diện này, dịch vụ hứa hẹn sẽ cho ra một kết quả trong 3 ngày và đang tiếp nhận những đơn xin xét nghiệm trực tuyến "từ hàng nghìn người" mỗi ngày.

Hiện đang xảy ra tình trạng ùn đống do các phòng thí nghiệm không thể xét nghiệm quá nhiều mỗi ngày nhưng Yandex hy vọng nhanh chóng giải quyết được tình trạng này.

Việc xét nghiệm chỉ thực hiện tại Moskva và một số khu vực quanh thủ đô, nơi có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất cả nước với 57.000 ca.

Dự án Yandex được tài trợ bởi công ty này cũng như những quyên góp từ các cá nhân và các công ty khác./.

Theo Vietnam+