Táo tợn dùng búa cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Hai tên cướp đeo khẩu trang táo tợn vào một tiệm vàng tại Bình Dương rồi dùng búa uy hiếp chủ tiệm, đập vỡ cửa kính lấy đi nhiều dây chuyền và vòng đeo tay bằng vàng.
Hiện trường tiệm vàng bị cướp - ẢNH: BÁ SƠN
Hiện trường tiệm vàng bị cướp - ẢNH: BÁ SƠN

Ngày 28-1, Công an thị xã Tân Uyên, Bình Dương cho biết đã khám nghiệm hiện trường và đang truy lùng băng nhóm tạo tợn dùng búa gây ra vụ cướp tiệm vàng xảy ra cùng ngày trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vụ cướp xảy ra vào khoảng 13g40 tại tiệm vàng Huỳnh Hoa 5, thuộc ấp 1, xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên.

Táo tợn dùng búa cướp tiệm vàng ở Bình Dương ảnh 1

Tủ kiếng đựng vàng bị đập bể -ẢNH: BÁ SƠN

Theo trình báo của nạn nhân là ông Lâm Minh Diệu (51 tuổi, chủ tiệm vàng), qua kiểm đếm sơ bộ, số vàng bị mất gồm nhiều dây chuyền, vòng đeo tay… bằng vàng với số lượng tổng cộng hơn 10 lượng.

Làm việc với cơ quan công an, ông Diệu cho biết: vào thời điểm trên, khi ông đang trông tiệm vàng thì có hai thanh niên tới. Các thanh niên này đeo khẩu trang, bình thản bước vào tiệm giả như người mua vàng nhưng sau đó lại bất ngờ rút ra hai cây búa đập vỡ tủ kiếng rồi hốt vàng chạy ra ngoài.

Hai tên đồng bọn khác ngồi sẵn trên hai xe máy phía ngoài chờ. Khi nhóm trong tiệm cướp vàng ra thì cả bốn phóng xe chạy thoát. Vụ cướp vàng xảy ra chưa đầy một phút.

Ông Diệu kể khi ông dùng cây ném vào băng cướp thì nhóm này hô “Giết”. Con gái ông Diệu thấy vậy lo sợ băng cướp có hung khí nên khuyên ông Diệu không nên đuổi theo.

Tại hiện trường, băng cướp còn để rơi rải lại nhiều dây chuyền, vòng tay bằng vàng.

Công an thị xã Tân Uyên cho biết đang khoanh vùng đối tượng để truy bắt băng cướp táo tợn này. Người dân nào thấy các đối tượng khả nghi có thể điện tới số điện thoại  06503.656.254 để báo cho Công an thị xã Tân Uyên.

Theo Tuổi trẻ