Tăng 47 triệu, Nissan X-Trail V-Series có thêm những tính năng gì?

VietTimes -- Phiên bản mới Nissan X-Trail V-Series đã chính thức bán ra thị trường Việt với mức giá lần lượt là 991 triệu đồng (2.0L) và 1,083 tỷ đồng (2.5). Dù giá bán tăng thêm từ 35 - 47 triệu đồng nhưng đổi lại mẫu Crossover 5+2 mới này sẽ có thêm 10 tính năng và trang bị mới.
Khách hàng mua X-Trail V-Series vẫn được hưởng các ưu đãi mà Nissan Việt Nam đưa ra trong tháng 9/2018. (Ảnh: Ngô Minh)
Khách hàng mua X-Trail V-Series vẫn được hưởng các ưu đãi mà Nissan Việt Nam đưa ra trong tháng 9/2018. (Ảnh: Ngô Minh)

X-Trail là một trong những chiếc xe Crossover/SUV bán chạy nhất toàn cầu của Nissan. Theo số liệu của Jato Dynamic, đến hết quý 1/2018, doanh số của X-Trail đứng thứ 5 trên toàn thế giới với 260.301 xe đã được bán.

Tuy nhiên, sự thành công ấy của Nissan X-Trail lại chưa diễn ra tại thị trường Việt Nam dù cho xét về tính năng và thiết kế, mẫu xe này không hề thua kém các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander.

X-Trail là mẫu xe thành công trên thị trường toàn cầu của Nissan nhưng ở Việt Nam lại là một câu chuyện khác.
 X-Trail là mẫu xe thành công trên thị trường toàn cầu của Nissan nhưng ở Việt Nam lại là một câu chuyện khác.

Doanh số của Nissan X-Trail tại Việt Nam cho đến hiện tại cũng mới chỉ dừng lại ở con số có phần khiêm tốn 905 xe. Do đó, màn ra mắt phiên bản mới X-Trail V-Series được Nissan Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt để thúc đẩy doanh số bán của mẫu Crossover này.

X-Trail V-Series là một phiên bản mới dành riêng cho thị trường Việt Nam do đội ngũ kỹ sư của Nissan Việt Nam phát triển. So với phiên bản trước đó, Nissan X-Trail V-Series có một số chi tiết được thiết kế mới để mang lại cái nhìn sang trọng và cao cấp hơn, đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn hiện đại.

Mới về ngoại hình

Về ngoại hình, sự thay đổi trên Nissan X-Trail V-Series được thể hiện rõ nét ở khu vực cản trước với điểm nhấn là tấm ốp trang trí màu xám bóng hình chữ X cùng đường viền bạc chạy dọc hai bên. Thiết kế này khiến nhiều người cảm thấy có sự tương đồng với thiết kế Dynamic Shield của mẫu Mitsubishi Outlander.

Tăng 47 triệu, Nissan X-Trail V-Series có thêm những tính năng gì?  ảnh 2 Tăng 47 triệu, Nissan X-Trail V-Series có thêm những tính năng gì?  ảnh 3
Mặt trước của Nissan X-Trail V-Series có nhiều điểm tương đồng với thiết kế của Mitsubishi Outlander

Hốc đèn sương mù cũng được làm mới táo bạo hơn với chi tiết trang trí mạ bạc. Ở đây có thêm dải LED hình boomerang có chức năng 2 trong 1 gồm đèn chiếu sáng ngày và đèn xi-nhan. 

Đuôi xe Nissan X-Trail V-Series có thêm cánh gió đuôi tạo sự kết nối giữa hai cụm đèn hậu, cản sau cũng được làm mới với sử xuất hiện của đường viền mạ bạc hình chữ nhật ở khu vực đèn phản quang.

Đuôi xe Nissan X-Trail V-Series trong mạnh mẽ và thể thao hơn
Đuôi xe Nissan X-Trail V-Series trong mạnh mẽ và thể thao hơn 

Mới về tính năng

Như đã đề cập ở trên, ngoài dải LED ở khu vực đèn sương mù, Nissan X-Trail V-Series còn được trang bị thêm những tinh chỉnh ấn tượng như đèn xi-nhan LED trên gương chiếu hậu là dạng chạy thường thấy trên dòng xe hạng sang.

  • Cụm đèn sương mù bổ sung thêm dải LED hình boomerang
     Cụm đèn sương mù bổ sung thêm dải LED hình boomerang
  • Ốp cản sau được thêm cảm biến lùi
    Ốp cản sau được thêm cảm biến lùi 
  • Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan LED dạng chạy
    Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan LED dạng chạy 
  • Cánh gió ốp trên cửa sau
     Cánh gió ốp trên cửa sau
  • Thềm cửa tích hợp đèn LED
     Thềm cửa tích hợp đèn LED
 Nó đồng thời cũng có vai trò như đèn chiếu sáng ngày, như vậy phiên bản X-Trail V-Series sẽ có tới 3 dải đèn chiếu sáng ngày. Chưa dừng lại ở đó, nẹp thềm cửa trên X-Trail V-Series còn được tích hợp thêm đèn LED và tính năng chiếu sáng logo xuống nền đường, khi mở cửa xe. 

Mới về trang bị tiện ích, an toàn

Ngoài những tính năng thiên về trang trí, Nissan X-Trail V-Series cũng nhận được một số nâng cấp đáng tiền như mở cốp sau rảnh tay bằng cách đá chân, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới, phong phú và hấp dẫn hơn cho người sử dụng.

Tăng 47 triệu, Nissan X-Trail V-Series có thêm những tính năng gì?  ảnh 10 Tăng 47 triệu, Nissan X-Trail V-Series có thêm những tính năng gì?  ảnh 11
Màn hình 10 inch tích hợp hệ thống giải trí và camera 360

Hệ thống camera 360 trên xe có thể kích hoạt thông qua nút bấm trên vô-lăng xe thay vì phải truy cập trên màn hình như cũ.

Liên quan đến an toàn, ngoài hệ thống camera 360, phiên bản X-Trail V-Series sẽ có thêm cảm biến lùi và cảnh báo điểm mù. Hiện tại, ở phân khúc Crossover phổ thông, hệ thống cảnh báo điểm mù mới chỉ có mặt trên Mazda CX-5 và giờ đã có thêm Nissan X-Trail.

Cảnh báo điểm mù bố trí bên trong cánh cửa gần trụ A
Cảnh báo điểm mù bố trí bên trong cánh cửa gần trụ A 

Tuy nhiên, những trang bị kể trên sẽ chỉ có mặt trên phiên bản 2.5 V-Series mà thôi. Còn lại thiết kế nội thất hầu như vẫn được giữ nguyên so với phiên bản cũ.

Động cơ vẫn vậy

Tại Việt Nam, Nissan X-Trail V-Series vẫn sử dụng 2 phiên bản động cơ 2.0L công suất 142 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm và động cơ 2.5L công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 233 Nm.

Nissan X-Trail V-Series vẫn có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L
Nissan X-Trail V-Series vẫn có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L 

Động cơ 2.5L sẽ có trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, trong khi động cơ 2.0L chỉ có dẫn động bánh trước. Tất cả đi kèm với hộp số tự động vô cấp X-Tronic với 7 cấp số ảo.

Nissan Việt Nam quyết làm lớn

Với số vốn đầu tư 100 triệu USD và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2013, nhà máy lắp ráp xe Nissan tại Việt Nam do tập đoàn Tan Chong đầu tư hiện đang lắp ráp 2 mẫu xe X-Trail và Sunny đã chạy hết công suất thiết kế 6.500 xe/năm.

Mục tiêu của Nissan Việt Nam là nâng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/năm
 Mục tiêu của Nissan Việt Nam là nâng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/năm

Tuy nhiên, trước sự đổ bộ ồ ạt của các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khối ASEAN được hưởng thuế suất 0%, đơn vị này cho biết đã lên kế hoạch mở rộng sản xuất. Theo kế hoạch, trong năm tới, họ sẽ đầu tư thêm 20 triệu USD cho nhà máy tại Đà Nẵng để lắp ráp thêm các mẫu ô tô khác dưới thương hiệu Nissan.

Chưa dừng lại ở đó, mục tiêu mà Nissan Việt Nam hướng tới còn là nâng công suất lắp ráp từ 6.500 xe/năm lên 40.000 xe/năm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Phiên bản Giá (triệu) Giá cũ (triệu) Tăng (triệu)
X-Trail 2.5 V-Series 1.083 1.036 47
X-Trail 2.0 SL V-Series 991 956 35