Tặng 196 bức tranh "Đan Mạch trong mắt em" cho Bệnh viện Nhi Trung ương

VietTimes – Sáng 10/5 tại Hà Nội, Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã trao 196 bức tranh tham dự cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2018” cho 3 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, với sự có mặt của ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.
Đại diện các bệnh viện nhận tranh từ ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.
Đại diện các bệnh viện nhận tranh từ ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

196 bức tranh được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm do các em nhỏ của 100 trường tiểu học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật tại Việt Nam, vẽ.

Ông Kim Højlund Christensen kỳ vọng những bức tranh sẽ giúp xoa dịu sự căng thẳng và những nỗi lo lắng của các gia đình bệnh nhi, động viên tinh thần, giúp các bệnh nhi vượt qua quãng thời gian điều trị gian nan, mệt mỏi.

Tại sự kiện, những bức tranh từ cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em 2018” đã được trao tặng cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, nhằm góp phần cải thiện môi trường điều trị tại các Bệnh viện này.

“Đan Mạch trong mắt em” là cuộc thi thường niên dành cho trẻ em, được tổ chức từ năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đan Mạch, nằm trong chuỗi hoạt động trao đổi và kết nối văn hóa giữa 2 nước. Năm 2018, cuộc thi có chủ đề “Giấc mơ xanh”, diễn ra trên quy mô toàn quốc với 64 bức tranh đạt giải.