Tân Hiệp Phát xử lý chai trà "có ruồi" ở Khánh Hòa: ghi nhận rồi....lờ luôn

Ông Nguyễn Ngọc Anh (P.Cam Phú, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) cho biết ông và cả gia đình đang hết sức lo lắng trước cách xử lý của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. 
Tân Hiệp Phát xử lý chai trà "có ruồi" ở Khánh Hòa: ghi nhận rồi....lờ luôn
Ông Lâm Hoàng Hải, nhân viên của Tân Hiệp Phát, tháo niêm phong 6 chai trà Dr Thanh có ruồi mà ông Nguyễn Ngọc Anh đang giữ vào ngày 23-12 - Ảnh: KH.Nguyễn
Ông Lâm Hoàng Hải, nhân viên của Tân Hiệp Phát, tháo niêm phong 6 chai trà Dr Thanh có ruồi mà ông Nguyễn Ngọc Anh đang giữ vào ngày 23-12 - Ảnh: KH.Nguyễn

Ông Anh là chủ một nhà hàng, tháng 2-2015 qua phản ảnh của thực khách và kiểm tra hàng hóa dự trữ, ông Anh phát hiện có tới sáu chai trà nhãn hiệu Dr Thanh do Tân Hiệp Phát sản xuất còn hạn sử dụng khá lâu, chưa bị mở nắp nhưng nước bên trong lại có ruồi, lông, rác, cặn...

Ông Anh đã phản ảnh với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát và Trung tâm Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 7-3, đại diện Tân Hiệp Phát đến tại nhà ông Anh và niêm phong sáu chai trà Dr Thanh “có vấn đề” này với sự chứng kiến của nhiều người.

Tiếp đó ngày 10-4, đại diện Tân Hiệp Phát và ông Anh lập biên bản thống nhất tiêu hủy sáu chai trà nêu trên, nhưng thực tế là không hủy mà “gửi” lại để ông Anh tiếp tục giữ.

“Ngày 23-12, Tân Hiệp Phát cử bà Hồ Thị Ngọc và ông Lâm Hoàng Hải đến nhà tôi, tháo niêm phong sáu chai trà và lập biên bản tiêu hủy. Tôi không đòi hỏi một đồng tiền bồi thường nào vì sợ liên lụy đến pháp luật như một số trường hợp đã từng xảy ra, nên chỉ yêu cầu hai nhân viên của Tân Hiệp Phát ghi trong biên bản là “sau khi mở niêm phong, hai bên cùng khui bỏ sản phẩm lỗi” thì họ không đồng ý và sau đó ra về. Liệu họ mở niêm phong rồi thì chúng tôi có bị gì sau này không?” - ông Anh lo lắng.

Ngày 24-12, chúng tôi liên lạc với bà Trần Uyên Phương - phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - để hỏi về việc xử lý của công ty đối với sáu chai trà Dr Thanh mà ông Anh đang giữ thì được bà Phương đề nghị gửi email về cho ông Nguyễn Phan Huy Khôi - giám đốc đối ngoại của công ty.

Đến sáng 26-12, ông Khôi gửi cho chúng tôi một email kèm văn bản về quan điểm và quy trình xử lý tình hình khiếu nại sản phẩm đang gia tăng đột biến trong mấy ngày gần đây của Tân Hiệp Phát.

Còn trường hợp của ông Anh, ông Khôi chỉ gửi mấy dòng: “Về trường hợp khiếu nại anh hỏi, hiện nay Tân Hiệp Phát đang triển khai phối hợp mời các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công thương, cơ quan báo chí đến tham gia chứng kiến quá trình giải quyết khiếu nại và sẽ thông báo lại anh thông tin cụ thể”.

Theo Tuổi trẻ