Tân Hiệp Phát chính thức lên tiếng về vụ “Chai nước có con ruồi”

Sau một thời gian "giữ im lặng", Công ty Tân Hiệp Phát vừa chính thức lên tiếng khẳng định việc “chai nước Number 1 có ruồi” là bịa đặt, và cho rằng hành vi của ông Võ Văn Minh là “tống tiền”.
“Chai nước Number 1 có ruồi” là bịa đặt, và cho rằng hành vi của ông Võ Văn Minh là “tống tiền" ?
“Chai nước Number 1 có ruồi” là bịa đặt, và cho rằng hành vi của ông Võ Văn Minh là “tống tiền" ?

Thông tin từ Tân Hiệp Phát (THP) cho biết, công ty này nhận được cuộc gọi báo về “chai nước Number 1 có ruồi” vào đường dây nóng vào ngày 5/12/2014.

Ngày 6/12, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng của THP đã xuống Tiền Giang gặp ông Minh tìm hiểu sự việc, đề xuất tặng ông Minh 2 thùng sản phẩm cùng một thùng đựng nước đá chuyên dụng và xin được mang chai nước có nghi vấn đi kiểm tra, thẩm định.

“Nhưng ông Minh không đồng ý mà yêu cầu công ty phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe doạ sẽ loan tin này lên mạng Internet và đến báo chí để làm mất uy tín của THP nếu không được đáp ứng”, đại diện THP cho biết.

Đại diện THP cũng giải thích việc đòi hỏi 1 tỷ đồng của ông Minh là bất hợp lý và không phù hợp với chính sách của công ty, đồng thời đề xuất tặng ông Minh 3 thùng sản phẩm và một thùng đựng nước đá chuyên dụng, nhưng ông Minh vẫn kiên quyết đòi THP chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước.

Cũng theo THP, sau nhiều lần gặp gỡ và gọi điện đề nghị công ty chi tiền, ông Minh quyết định hạ yêu cầu xuống 600 triệu đồng, rồi 500 triệu đồng, nếu không sẽ in tờ rơi, đưa thông tin lên mạng internet…

“Trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng, THP không hề thỏa thuận mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện việc đưa tiền. Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác để xác minh nguyên nhân có con ruồi trong chai nước, đồng thời rõ ràng đối tượng đang cố tình tìm mọi cách để tống tiền doanh nghiệp, THP đã báo cáo sự việc với Phòng CSĐT tội phạm Công an tỉnh Tiền Giang”, THP cho biết.

Điều này dẫn đến việc ông Minh bị bắt ngày 27/1 khi đang nhận tiền từ THP. Ông Minh bị khởi tố trong vụ án “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến chai nước Number 1 có ruồi, nhằm xác minh là thật hay ngụy tạo nhằm làm công cụ thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp, đại diện THP cho biết: Cơ quan công an tỉnh Tiền Giang đã gửi chai nước đến Viện khoa học hình sự Bộ Công an để giám định.

Ngày 7/2/2015, Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước No.1 mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn.

Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng PC.45 Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: theo kết quả giám định nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra.

                                                                                Theo Bizlive