Tấn công liên tục, quân đội Syria giành chiến thắng

Sau một tuần giảm nhịp độ tấn công, quân đội Syria và các lực lượng thân chính phủ Al - Assad lại tiến hành các trận đánh tiến công mạnh mẽ vào các khu vực do khủng bố kiểm soát. Quân đội đã kiểm soát được một số khu dân cư, tiêu diệt nhiều binh lực và phương tiện chiến tranh của địch. 
Tấn công liên tục, quân đội Syria giành chiến thắng

Hezbollah trở lại báo thù ở Nam Aleppo:  đánh chiếm 3 khu dân cư Ja'eera, Tal Dadeen, và Tal Al-Bakara

Nhóm các tổ chức Hồi giáo cực đoan  thường gọi là Jaysh Al-Fateh  (Quân đoàn chinh phục Hồi giáo) hai tuần trước đây có một cuộc tấn công thành công vào trận địa của lực lượng thân chính phủ ở Nam Aleppo. Để rửa hận, lực lượng Hezbollah đã quay trở lại tỉnh cùng với quân đội Syria và lực lượng vũ trang tình nguyện Iraq giành lại vùng lãnh thổ đã mất.

Sáng thứ Năm 03.12.2015 ở thôn miền Nam Aleppo, sư đoàn cơ giới số 4 quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) thành phố Aleppo, Harakat Al-Nujaba (lực lượng bán quân sự Iraq), Kata'eb Hezbollah (lực lượng bán vũ trang Iraq), và Firqa Fatiyyemoun (lực lượng bán quân sự Iran / Afghanistan ) – giáng đòn phản công quyết liệt chiếm lại Tal Dadeen, Ja'eera,  Tal Bakara , những địa danh mà lực lượng cực đoan Hồi giáo Harakat Ahrar al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, và Jabhat Al-Nusra đánh chiếm vào tuần trước.

Sau loạt trận đấu hỏa lực khốc liệt với các phần tử khủng bố, lực lượng sư đoàn cơ giới số 4 và đồng minh đã chiếm khu dân cư Tal Dadeen và Ja’eera sau khi tiêu diệt một số phiến quân từ các nhóm khủng bố Harkat Ahrar Al-Sham, Jabhat Al-Nusra, Liwaa Suqour Al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki.

Sau trận chiến hiệu quả ở Tal Dadeen và Ja'eera, lực lượng viễn chinh Hezbollah lập tức tiến hành trận tấn công mạnh mẽ vào hệ thống phòng thủ của phiến quân Hồi giáo tại Tal Baraka, các chiến binh Hezbollad lao vào trận chiến khốc liệt nhằm kiểm soát ngôi làng trên đỉnh đồi; những nỗ lực đẫm máu đã được đền đáp, các chiến binh kháng chiến Lebanon đã giành toàn quyền kiểm soát ngôi làng này ở miền Nam Aleppo.

Cùng với việc lực lượng Hezbollah trở lại sau thời gian ngắn, các lực lượng vũ trang Syria đang sẵn sàng đánh chiếm cơ sở ICARDA nông nghiệp (khu trang trại nghiên cứu phát triển nông nghiệp vùng khô cằn) nằm dọc theo quốc lộ chiến lược M-5 Aleppo-Damascus ; khu trang trại này hiện đang dưới sự kiểm soát của Harakat Ahrar al-Sham và các tổ chức khủng bố đồng minh.

Tấn công thất bại, chiến binh Quân đội Syria tự do bỏ lại nhiều xác chết

Sáng ngày 04.12 khu vực nông thôn phía Tây Bắc tỉnh Dara’a, lực lượng khủng bố Lữ đoàn mặt trận phía Nam của Quân đội Syria tự do triển khai một cuộc tấn công dữ dội nhằm chiếm thị trấn Jadiyah, đang nằm trong quyền kiểm soát của sư đoàn cơ giới số 5 Quân đội Syria.

Các chiến binh của tổ chức Quân đội Syria tự do bắt đầu cuộc tấn công vào lúc 9:30 A.M. (giờ Damascus), hướng mũi nhọn tấn công vào vành đai phòng thủ phía tây nam Jadiyah, trận địa phòng thủ của lực lượng hỗn hợp các đơn vị Sư đoàn bộ binh cơ giới số 5, Quân đội Giải phóng Palestine (PLA) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) Izra'a.

Sau trận giao tranh hỏa lực ác liệt với phiến quân Hồi giáo của Quân đội Syria tự do, các phân đội sư đoàn cơ giới số 5 và đồng minh ồ ạt phản kích vào đội hình của các chiến binh khủng bố, đang nỗ lực chọc thủng vành đai phía Nam và tiêu diệt hơn 25 phiến quân và phá hủy 4 xe cơ giới bọc thép gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công thất bại vào Jadiyah, các phiến quân Hồi giáo của quân đội Syria hỗn loạn rút lui về phía Al-Quneitra tránh đòn tiêu diệt bằng hỏa lực súng cối và pháo phản lực của quân đội Syria.

Cố gắng giành một chiến thắng khả quan, lực lượng Hồi giáo cực đoàn tiến công lần thứ hai vào khu phòng ngự của Tiểu đoàn hậu cần, trận tấn công lại thất bại một lần nữa và các phần tử Quân đội Syria tự do buộc phải rút lui.

Mặc dù năng lực tác chiến của quân đội Syria được tăng cường đáng kể sau những trận đánh giành thắng lợi gần đây. Các chỉ huy đơn vị quân đội Syria vẫn còn đang thiếu kỹ năng chiến đấu phản kích, kết hợp phi pháo với truy đuổi tiêu diệt địch. Chính vì vậy Quân đội Syria tự do dù tổn thất nặng về binh lực nhưng vẫn có khả năng tổ chức tấn công một lần nữa. 

Theo QPAN