Tân binh Bruno Fernandes giành hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2

VietTimes -- Với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League, Bruno Fernandes đã hoàn thành hat-trick danh hiệu này. Trước trước đó Bruno đã được Hội cổ động viên United và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2.
Tân binh Bruno Fernandes giành hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2. Ảnh CLB.
Tân binh Bruno Fernandes giành hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2. Ảnh CLB.

Tại Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes đã có ba trận đấu cho United vào tháng 2, bao gồm 2 chiến thắng trước Chelsea và Watford và một trận hòa trước Wolverhampton.

Tính rộng hơn, Bruno đã có 9 trận đấu cho United tính đến thời điểm hiện nay, ghi được 3 bàn thắng, 4 kiến tạo và quan trọng nhất là chiếm được cảm tình của CĐV Quỷ Đỏ.

Miếng ghép hoàn hảo

Chuyển đến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với giá 55 triệu euro, tân binh Bruno Fernandes ngay lập tức cho thấy khả năng của mình trong vị trí đá hộ công của MU. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bắt đầu tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea vào ngày 17 tháng 2 với một pha kiến tạo cho Harry Maguire ghi bàn thứ hai quan trọng. Một tuần sau, anh ghi bàn đầu tiên cho Man United vào lưới Watford. 

Bruno đã có đến 5 lần dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau 8 lần ra sân. Ảnh CLB
Bruno đã có đến 5 lần dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau 8 lần ra sân. Ảnh CLB

Dường như Bruno Fernandes sinh ra là để đá cho MU, nên anh không khó để hòa nhập dù đội chủ sân Old Trafford đá với đội hình 4-2-3-1 hay 3-4-3. Hiện nay, MU đã có chuỗi 11 trận bất bại và có 9 trận giữ sạch lưới của mình. Kể từ khi gia nhập United vào tháng 1 vừa rồi, Bruno đã có đến 5 lần dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau 8 lần ra sân, đồng thời giúp cho đội bóng bất bại kể từ thời điểm gia nhập đến giờ. Chính vì thế Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) và Hội cổ động viên United đã giành số phiếu tuyệt đối cho anh khi bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2.

Hat-trick danh hiệu

Trong cuộc bình chọn tiếp theo của BTC Premier League, Bruno Fernandes đã phải vượt qua một loạt những cái tên nặng kí khác bao gồm Marcos Alonso, Pierre-Emerick Aubameyang, Dominic Calvert-Lewin, Matt Doherty và Nick Pope để giành vinh dự này.

Cựu tiền vệ MU Hargeaves cho rằng sự có mặt của Bruno đã thực sự nâng tầm United. Ảnh CLB
Cựu tiền vệ MU Hargeaves cho rằng sự có mặt của Bruno đã thực sự nâng tầm United. Ảnh CLB

"Kể từ khi còn là một đứa trẻ, giấc mơ của tôi là được chơi cho Man United, được có mặt ở Old Trafford. Khi bạn đến một CLB mới, bạn luôn muốn ghi bàn và bàn thắng đầu tiên thật đặc biệt".

"Không quan trọng là bàn thắng được ghi như thế nào, nhưng quan trọng là giá trị của nó. Tôi rất hài lòng với sự khởi đầu của mình, nhưng từ giờ tôi cần phải cống hiến nhiều hơn, để trở nên tốt hơn", Bruno Fernandes đã chia sẻ trong buổi lễ vinh danh này", Bruno Fernandes chia sẻ khi đón nhận các danh hiệu này

Món hàng hời của MU (Ảnh: Hamid Sahari)
Món hàng hời của MU (Ảnh: Hamid Sahari)

Cựu tiền vệ MU Hargeaves cho rằng sự có mặt của Bruno đã thực sự nâng tầm United, nhất là khi chứng kiến pha kiến tạo cho Anthony Martial mở tỉ số trong trận derby thành Manchester vừa rồi.

Khi nhìn vào những cầu thủ xung quanh cậu ấy, chúng ta có thể thấy sự khác biệt. Fred đã chơi tốt kể từ đầu mùa nhưng kể từ khi đá cặp với Bruno thì dường như cậu ấy mới có thể thoải mái dâng cao. Bàn thắng của Anthony Martial có thể thấy được sự kết nối giữa hai cầu thủ ấy – tôi không nghĩ đó là kết quả của sự luyện tập mà là sự thấu hiểu giữa hai người. Hàng phòng ngự City dâng cao, Martial thấy khoảng trống và Bruno với một đường chuyền tuyệt đẹp. Bruno là một cầu thủ xuất sắc và giúp cho cả những cầu thủ xung quanh xuất sắc lên theo”.