CHUYỆN CỦA SAO

“Tam vương” kiếm tiền từ Instagram

VietTimes -- Năm ngoái, trong 10 CLB giàu có nhất hành tinh, bóng đá chỉ có 3 nhưng danh sách 10 VĐV kiếm được nhiều tiền trên Instagram hiện nay thì có 8 cầu thủ. Đứng đầu là ngôi sao người Bồ đào nha Ronaldo đang thi đấu cho Juventus.
Cristiano Ronaldo chính là "ngôi sao Instagram”, tài khoản cá nhân của anh là điểm đến của các tập đoàn kinh doanh hàng đầu thế giới trong quá trình quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng. Ảnh VietTimes.
Cristiano Ronaldo chính là "ngôi sao Instagram”, tài khoản cá nhân của anh là điểm đến của các tập đoàn kinh doanh hàng đầu thế giới trong quá trình quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng. Ảnh VietTimes.

Mới đây Hopper HQ, một trang web nổi tiếng với những hoạt động chuyên phân tích dữ liệu trên Instagram đã công bố danh sách 10 vận động viên thể thao trên thế giới kiếm tiền nhiều nhất trên trang mạng xã hội Instagram trong năm 2019.

Cristiano Ronaldo - "ngôi sao Instagram”

Ngôi sao sân có hàng đầu thế giới hiện nay có số lượng người theo dõi lên 173 triệu lượt, như vậy so với năm 2016 thời điểm Cristiano Ronaldo xác nhận kỷ lục người đầu tiên trên thế giới cán mốc 100 triệu lượt người, số lượng đã chóng mặt, con số mơ ước 73 triệu lượt.

Với kỷ lục này, Cristiano Ronaldo chính là "ngôi sao Instagram”, tài khoản cá nhân của anh là điểm đến của các tập đoàn kinh doanh hàng đầu thế giới trong quá trình quảng cáo thương hiệu, nhãn hàng. Tất cả các chỉ tiêu phụ khác như số lượng chia sẻ, bình luận hay tương tác của tài khoản CR7 đều đứng đầu Instagram. Vì thế, nếu như năm ngoái, mỗi bài quảng cáo trên tài khoản này chỉ 500.000 bảng thì nay, các tập đoàn phải tốn xấp xỉ 800.000 bảng.

Nhưng con số này chắc chắn vẫn chưa dừng ở đây, nếu trong mùa giải tới siêu sao người Bồ Đào Nha gặt hái được trên sân cỏ thì con số này sẽ còn tiếp tục tăng cao. "Ronaldo rõ ràng có sức hút đặc biệt trên mạng xã hội mà nhiều ngôi sao sân cỏ khác không thể có", tờ Daily Mail dự báo.

Ngôi sao sân có hàng đầu thế giới hiện nay có số lượng người theo dõi lên 173 triệu lượt trên Instagram. Ảnh VietTimes
Ngôi sao sân có hàng đầu thế giới hiện nay có số lượng người theo dõi lên 173 triệu lượt trên Instagram. Ảnh VietTimes

Mặc dù bị chấn thương và mất vài tháng không thi đấu trong màu áo PSG và đội tuyển Brazil nhưng Neyma đang chiếm giữ vị trí thứ hai trong danh sách 10 vận động viên thể thao trên thế giới kiếm tiền nhiều nhất từ Instagram. Chân sút này sẽ đút túi 580.000 bảng cho mỗi bài đăng trên  Instagram. Đơn giản là cựu ngôi sao Barcelona hiện đang có 121 triệu lượt người đặt chế độ dõi theo qua tài khoản cá nhân trên Instagram.

Đứng thứ 3 danh sách này chính là ngôi sao người Argentina Lionel Messi. Theo Hopper HQ, nếu muốn đăng quảng cáo trên Instagram của ngôi sao xứ sở Tango này các tập đoàn kinh tế phải bỏ ra số tiền thù lao 521.000 bảng.  

Như vậy, việc kiếm tiền trên Instagram của bộ ba Ronaldo, Neymar và Messi không phụ thuộc vào thành tích cá nhân của họ. Nhưng đang nể nhất vẫn là cựu đội trưởng đội tuyển  Anh, tiền vệ điển trai của MU David Beckham vẫn lượng fan hâm mộ đáng kể nhờ các hoạt động như con thoi toàn cầu.

Bóng đá lên ngôi

Thời điểm hiện tại, tài khoản cá nhân của cựu thủ quân đội tuyển Anh trên Instagram đang có 57 triệu lượt người dõi theo. Điều này giúp cho số 7 của MU kiếm về số tiền 287.000 bảng cho mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram vượt xa các cầu thủ đang còn thi đấu cho các CLB châu Âu thời điểm hiện tại. Dường như đội ngũ trợ lý của Becks luôn đưa ra các lời tư vấn rất chuẩn xác cho anh.

Neymar hiện đang có 121 triệu lượt người đặt chế độ dõi theo qua tài khoản cá nhân trên Instagram. Ảnh VietTimes

Neymar hiện đang có 121 triệu lượt người đặt chế độ dõi theo qua tài khoản cá nhân trên Instagram. Ảnh VietTimes

Môn thể thao Vua vẫn đóng góp số lượng nhiều nhất trong danh sách mà Hopper HQ công bố với 8 cầu thủ. Đó lần lượt là Cristiano Ronaldo, Neymar, Lionel Messi, David Beckham, Ronaldinho, Gareth Bale, Zlatan Ibrahimovic và Luis Suarez.

Điều mà khiến nhiều người khá ngạc nhiên là Ronaldinho cũng như ngôi sao đội tuyển Anh David Beckham cũng kiếm bội tiền từ trên Instagram dù tấn suất xuất hiện không nhiều, cũng không làm đại sứ cho các thương hiệu, nhãn hàng.

Chàng tiền vệ điển trai này đã duy trì độ hot của mình trong thời gian khá dài, rất đáng ngưỡng mộ.

Gareth Bale, Zlatan Ibrahimovic và Luis Suarez là 3 ngôi sao đang thi đấu thì Luis Suarez thi đấu thành công nhất nhưng lại kiếm được tiền ít hơn Gareth Bale, cầu thủ Real đang tìm mọi cách “ruồng bỏ”. Zlatan Ibrahimovic thì đã bước sang tuổi xế chiều nhưng vẫn được số đông fan hâm mộ là điều Hopper HQ ngạc nhiên. Xem ra, mọi việc không đơn thuần chỉ dựa vào phong độ thi đấu sân cỏ của các cầu thủ mà còn từ rất nhiều yếu tố khác.

Đến nay, sau gần 2 thập kỷ làm bóng đá chuyên nghiệp một số ngôi sao sân cỏ như Quảng Hải, Xuân Trường đã bắt đầu có thể kiếm tiền từ MXH. Tính ra, muốn mời Quang Hải quảng cáo trên facebook con số không dưới 100 triệu đồng một lượt. Tất nhiên số tiền của nọ còn rất khiêm tốn so với những ngôi sao thế giới nhưng như thế cũng là tín hiệu mừng. Điều này sẽ khiến cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phải giữ gìn hình ảnh trong sinh hoạt đời thường cũng như phong độ mỗi khi được vào sân.