Tạm giữ hình sự lái xe taxi hất tung Trung úy CSGT lên nắp capô

VietTimes -- Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hà Quốc Huy (SN 1998; trú tại Yên Thịnh, Phú Thịnh, Sơn Tây; làm lái xe taxi) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Đối tượng Hà Quốc Huy. Ảnh: Hiệp Bình.
Đối tượng Hà Quốc Huy. Ảnh: Hiệp Bình.

Như VietTimes đã đưa tin, tài xế này là Hà Quốc Huy (sinh năm 1998, trú tại Sơn Tây, Hà Nội). Người này được xác định điều khiển taxi biển kiểm soát 30E-564.68 của hãng taxi Sơn Tây.

Vào khoảng 14h40 ngày 19/3, trên đường Phạm Hùng thuộc địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi tiến hành dừng xe ô tô taxi vi phạm giao thông để kiểm tra, không những không chấp hành, tài xế taxi này đã tăng ga, lao thẳng vào trung úy CSGT. 

Theo phản xạ, Trung úy Vũ Hồng Quân, cán bộ Đội CSGT số 6 đã nhảy lên nắp ca pô và bám được vào cần gạt nước. Lúc này lái taxi vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục tăng ga chạy dọc đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy) - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) - Tố Hữu (quận Hà Đông).

Hình ảnh Trung úy CSGT bị hất tung lên nắp capô taxi vào chiều nay. Ảnh chụp màn hình từ video: Anh Lê
Hình ảnh Trung úy CSGT bị hất tung lên nắp capô taxi vào chiều nay. Ảnh chụp màn hình từ video: Anh Lê

Đến đoạn đường Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, thì Trung úy Vũ Hồng Quân nhảy được xuống đất, còn lái xe bỏ chạy theo hướng Vạn Phúc (Hà Đông). 

Trung úy Vũ Hồng Quân may mắn bị xây xát nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lái xe taxi đã đến cơ quan Công an huyện Phúc Thọ trình diện và sau đó đến Công an quận Cầu Giấy đầu thú.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.