Tài xế Uber đánh khách chảy máu: Do nóng giận chuyện gia đình (?!)

VietTimes – Một nữ hành khách đi xe Uber từ Thái Hà về nhà đã bị lái xe hành hung chảy máu sau một hiểu lầm nhỏ. Điều đáng nói là Uber vẫn chưa có động thái nhận sai. Câu hỏi đặt ra ở đây là trách nhiệm của Uber như thế nào khi khách hàng bị lái xe hành hung?
Chị N.D phản ánh bị tài xế Uber hành hung (ảnh nhân vật cung cấp)
Chị N.D phản ánh bị tài xế Uber hành hung (ảnh nhân vật cung cấp)

Vào khoảng 6h30 tối ngày 19/11, chị N.D trú tại quận Đống Đa, Hà Nội đã đặt một chuyến xe Uber từ 169 phố Thái Hà về nhà. Giá cước của chuyến xe này là 20.000 đồng. Khi di chuyển, toàn bộ quãng đường do lái xe chủ động chọn. Đến khi rẽ vào đường Nguyễn Phúc Lai từ phố Mai Anh Tuấn, do có biển cấm ngược chiều nên tài xế dừng xe không đi nữa và yêu cầu chị và cháu bé 10 tuổi (con của chị) xuống xe.

Chị N.D cho biết bình thường các tài xế đi theo một lộ trình khác và chị vẫn có thể về nhà mà không bị đi vào đường một chiều. Chị đã đề nghị lái xe chọn một con đường khác để về nhà và chị sẵn sàng trả thêm tiền. Nhưng lái xe đã từ chối và yêu cầu chị và con nhỏ xuống xe, đồng thời nói rằng sẽ không lấy tiền. Lúc đó trời đã tối, lạnh, có con nhỏ, xách theo 3 túi đồ rất nặng, thực sự chị N.D rất ngại đi bộ, trong khi việc chọn sai đường là lỗi của lái xe, đồng thời cảm giác bực bội “đi xe công nghệ cao song lại như bị đuổi xuống” nên chị D đã đóng cửa xe “mạnh hơn bình thường”.

Khi hai mẹ con chị đi vào ngõ được 5 mét thì tài xế đuổi theo và quát “mày phá xe tao à” và giơ tay đấm mạnh vào mặt khiến chị bị dập cằm, rách môi, máu chảy rất nhiều. Do có con nhỏ nên chị D không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của con, nên đã đi vào hàng thuốc gần nhất để xử lý vết thương. Chị D khẳng định ngoài việc đóng cửa “hơi mạnh” thì mình không hề có câu nói nào chửi bới hay xúc phạm đến lái xe.

Tài xế Uber đánh khách chảy máu: Do nóng giận chuyện gia đình (?!) ảnh 1Cuốc xe của chị H.D

Sau khi phản ánh sự việc trên ứng dụng Uber, nhưng trong ngày 19/11, công ty này chỉ gửi một email dạng trả lời tự động với nội dung “rất tiếc về sự việc”.

Tài xế Uber hành dung chị N.D là anh H.D.M trú tại Hoàng Mai ngày hôm qua (20/11) đã đến gặp chị N.D và thừa nhận do "nóng giận chuyện gia đình" nên đã không bình tĩnh khi cư xử với khách hàng. Ông H.D.M đã nhận lỗi và xin bồi thường, nhưng chị N.D đã từ chối.

“Tôi không đòi lái xe bồi thường, cũng không oán hận anh ta. Điều mà tôi mong muốn là Uber phải nhận trách nhiệm và xin lỗi công khai, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách”, chị D cho biết.

Như vậy, một câu hỏi lớn đặt ra ở đây là trách nhiệm Uber đến đâu khi đối tác tài xế hành hung khách hàng? Khi tuyển chọn đối tác tài xế, Uber có tiến hành tập huấn cho họ về dịch vụ cũng như về thái độ cư xử đối với khách hàng hay không? Cho dù tài xế đúng hay sai thì việc hành hung phụ nữ là điều không thể chấp nhận được. Ngoài ra, cũng có dấu hiệu của việc che giấu sự việc khi bài phản ánh trên Facebook cá nhân của chị N.D đã bị Facebook xóa sau 15 phút. Điều này chứng tỏ đã có rất nhiều người report bài viết vi phạm chính sách cộng đồng, trong khi trên thực tế không hề vi phạm.

VietTimes đã liên hệ với đại diện truyền thông của Uber để đặt câu hỏi về trách nhiệm của Uber qua sự việc này, cũng như liệu Uber đã từng tiến hành tập huấn tài xế về thái độ đối với khách hàng hay chưa, và sẽ sớm thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo của vụ việc.