Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng?

VietTimes -- Dù mới chỉ ra mắt thị trường Việt Nam hơn 2 tháng nhưng tính đến giữa tháng 6/2018, Hyundai Thành Công cho biết nhà máy đang phải hoạt động hết công suất để đáp ứng được các đơn đặt hàng từ nay cho tới hết tháng 9. Vậy tại sao chiếc xe hạng B này của Hyundai lại “hot” đến vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời.
Với giá bán hợp lý, Hyundai Accent 2018 sẽ trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios trên mọi mặt trận.
Với giá bán hợp lý, Hyundai Accent 2018 sẽ trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios trên mọi mặt trận.

Một chiếc xe đẹp trong tầm giá 500 triệu

Với Hyundai Accent 2018, nhiều người cho rằng nó là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh Elantra. Nhưng cá nhân tôi lại cho rằng ngoại hình của sedan hạng B này có vẻ như giống với mẫu xe hạng sang Genesis G80 nhiều hơn.

Nhất là khi nhìn vào cách tạo hình ở khu vực đuôi xe, đặc biệt là kiểu dáng cụm đèn hậu và chi tiết phần cản dưới.

Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 1 Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 2

Ở phía trước, Accent 2018 vẫn cho thấy nó là một chiếc xe Hyundai đích thực nhờ bộ lưới tản nhiệt lục giác dạng hình thác đổ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế mới nhất “điêu khắc dòng chảy 2.0”.

So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent 2018 ghi điểm với khách hàng bằng trang bị đèn pha projector halogen, có tính năng bổ trợ góc chiếu sáng khi vào cua, dải LED chiếu sáng ngày và cụm đèn hậu LED dạng 3D.

Điều này giúp cho ngoại hình của Hyundai Accent 2018 không chỉ hiện đại, đẹp hơn mà còn mang lại cảm giác cao cấp và thể hiện sự trưởng thành trông thấy trên từng đường nét thiết kế.

Trang bị tiện nghi vốn là đặc sản của dòng xe Hàn

Các dòng xe mang thương hiệu Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở phương diện tiện nghi nếu không nói đây chính là thứ giúp những chiếc xe Hàn Quốc gặt hái được thành công như ngày hôm nay tại thị trường Việt Nam.

Ngồi vào bên trong Accent 2018, bạn sẽ có cảm giác muốn được sở hữu chiếc xe này bởi nó có một khoang lái được thiết kế tinh tế với sự phối màu hài hòa giữa hai tông màu đen và vàng be, kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc tạo điểm nhấn .

Ở khu vực điều khiển trung tâm, Hyundai Accent 2018 vẫn mang đậm dấu ấn thiết kế truyền thống với nhiều nút bấm và núm xoay. Có điều, nó không hề mang lại cảm giác rẻ tiền nhờ sử dụng vật liệu chế tạo có chất lượng cao.

Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 5 Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 6

Tuy nhiên, nếu bạn thích một khoang lái đơn giản mà vẫn tiện nghi, Mazda 2 có thể sẽ là lựa chọn thay thế. Nói về trang bị tiện ích, ở phân khúc xe hạng B hiện nay, có lẽ sẽ không nhiều mẫu xe vượt được Hyundai Accent 2018 ngay cả khi so sánh ở phiên bản cao cấp nhất.

Với phiên bản 1.4 AT đặc biệt mà tôi có dịp lái thử, Accent 2018 sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như nút bấm khởi động, điều hòa tự động, màn hình trung tâm cảm ứng, kết nối Bluetooth/USB, gương gập và chỉnh điện…

Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 7 Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 8

Ngoài ra, chiếc sedan này của Hyundai còn có một vài trang bị hiếm thấy ở phân khúc B như hệ thống gạt mưa tự động, đèn pha tự động, điều khiển hành trình, kết nối Apple CarPlay, cửa sổ trời và cốp sau tự động mở khi chìa khóa ở gần.

Giống như các trang bị ở bên ngoài, các tính năng riêng có của Hyundai Accent 2018 cũng được đánh giá là thứ dễ khiến người dùng quyết định móc hầu bao ra để sở hữu chiếc xe này. 

Không gian đủ chỗ cho 5 người

Đó là điều được Hyundai Accent 2018 thể hiện qua hàng ghế sau với đầy đủ 3 vị trí tựa đầu. Ghế ngồi bọc da, chỉnh cơ tương tự như các đối thủ. Hơi đáng tiếc là hàng ghế sau lại không có bệ tỳ tay trung tâm và thiếu đi cửa gió cho hành khách phía sau. Về điều này, Honda City có lẽ là mẫu xe làm tốt hơn cả.

Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 9 Tại sao vừa ra mắt, Hyundai Accent 2018 đã cháy hàng? ảnh 10

Nhìn chung, hành khách ở mọi vị trí đều dễ dàng tìm cho mình một tư thế ngồi khá thoải mái, không bị gò bó ở cả phần đầu và phần duỗi chân.

Nhưng tôi chưa thật sự hài lòng về lưng ghế của hàng ghế sau, nó khá phẳng nên không tạo cảm giác ôm lấy người ngồi. Nếu người ngồi sau thắt dây an toàn, đôi khi dây an toàn chèn vào cổ gây ra cảm giác khó chịu.

Vận hành ổn định nhưng hơi ồn ào

Hyundai Accent 2018 được bán ra tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 1.4L với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Đây là con số không có gì nổi bật khi đem so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta hay Mazda 2, có chăng sức mạnh của Accent 2018 cũng chỉ ngang bằng với Nissan Sunny.

Thế nhưng, trong chuyến trải nghiệm hành trình Accent Drive Style 2018 - Amazing Race do Hyundai Thành Công tổ chức, thực tế cho thấy những con số nêu trên không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với khả năng vận hành. Ngược lại, khả năng tăng tốc, độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao của Hyundai Accent 2018 là rất ấn tượng.

Chạy ở tốc độ 100 km/h, vòng tua máy luôn duy trì ở mức 2.200 vòng/phút, trong khi ở vận tốc 120 km/h, vòng tua sẽ tăng lên mức xấp xỉ 2.700 vòng/phút, một con số chưa phải là quá tốt nhưng hợp lý với một động cơ chỉ có dung tích 1.4L.

Chạy ở dải tốc độ này, tiếng lốp và tiếng gió lọt vào bên trong tương đối nhiều, nó khiến cho việc thưởng thức một bài hát trên xe trở nên không thật trọn vẹn. Nhưng xem ra đây dường như là một nhược điểm cố hữu trên các mẫu xe thuộc phân khúc này.

Khá tiết kiệm nhiên liệu

Cũng trong chuyến hành trình Accent Drive Style 2018 - Amazing Race, ngoài việc trải nghiệm các tính năng vận hành của Hyundai Accent 2018, tôi và các đồng nghiệp còn được tham gia vào một trò chơi liên quan đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.

Theo ban tổ chức, đây không chỉ đơn giản là việc đi từ điểm A tới điểm B mà trong suốt quãng đường từ Hà Nội tới Đồ Sơn, mỗi đội thi phải đi theo các lộ trình đã được ban tổ chức thiết kế với nhiều điều kiện vận hành và đường sá khác nhau.

Mục đích được đưa ra với các nhóm thi là làm sao cho chiếc xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất mà có thời gian đến đích nhanh nhất.

Kết quả là sau quãng đường di chuyển 185 km, chiếc xe của nhóm tôi đã tiêu thụ hết 9,175L, tương đương với mức 4,96L/100km trong điều kiện bật điều hòa 23 độ và mức gió 1.

Với cá nhân tôi thì đây là một kết quả rất tốt và có thể nói là gần như sát với thực tế. Một số đồng nghiệp của tôi có kết quả tốt hơn (4,4 - 4,55L/100km), tất nhiên là họ không hề tí điều hòa nào.

Dẫu biết các con số trên chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nó cũng đã cho thấy nếu bạn biết điều tiết chân ga một cách hợp lý, việc đạt mức tiêu thụ nhiên liệu dao động trong khoảng 5L/100km là hoàn toàn có thể đạt được.

Với những ai muốn sử dụng Accent 2018 vào trong công việc dịch vụ vận tải, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ là một yếu tố quan trọng tác động không nhỏ tới việc mua xe.

Nhận xét

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm xe tăng cao, thị trường xe nhập khan hàng, các mẫu xe trong nước lại được đà tăng giá thì màn chào sân của Hyundai Accent 2018 với kiểu dáng đẹp, đầy ắp tiện nghi và giá bán hợp lý đã khiến cho người tiêu dùng có nhu cầu thực sự chẳng khác nào như cây khô đang trong nắng hạn bỗng gặp mưa rào.

Với Hyundai Accent 2018, tôi tin rằng các khách hàng sẽ không phải đắn đo nhiều để lựa chọn mẫu xe này sau khi đã được lái thử nó. Và đó chính là lý do tại sao chiếc xe này nhanh chóng trở nên đắt hàng ngay khi vừa mới chính thức ra mắt thị trường Việt chưa được lâu.

Trong buổi tổng kết của chương trình Accent Drive Style 2018 - Amazing Race, đại diện Hyundai Thành Công chia sẽ với VietTimes rằng đơn đặt hàng riêng đối với Accent 2018 đã kéo dài tới hết quý III năm nay và nhà máy đang phải hoạt động hết công suất để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Con số cụ thể không được Hyundai Thành Công tiết lộ nhưng họ cho biết số lượng đã lên tới con số hàng ngìn. Cứ với đà này, rất có thể trong thời gian tới đây, Hyundai Accent 2018 sẽ trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios trên mọi mặt trận.