Tại sao doanh số quảng cáo của Amazon tăng trưởng chậm lại?

VietTimes -- Mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon vẫn đang trên đà phát triển nhưng tốc độ tăng trưởng của nó có vẻ như đang chậm lại trong các quý gần đây. Các nhà quảng cáo dường như đang thận trọng hơn khi đầu tư vào nền tảng này.

Theo trang CNN Business, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới ngày 25/4 báo khoản lãi quý lớn kỷ lục trong quý I năm 2019. Theo đó, công ty này lãi 3,6 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm, tăng gấp hơn 2 lần so với mức lãi 1,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 6 liên tiếp Amazon lãi trên 1 tỷ USD, đồng thời là quý thứ tư liên tiếp lãi kỷ lục. Tuy nhiên báo cáo doanh thu quý I của Amazon ở một phân khúc khác là doanh số mảng quảng cáo đã giảm 36% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,72 tỷ USD. Nhiều nhà phân tích tin rằng vấn đề doanh số quảng cáo của Amazon tăng trưởng trở lại chỉ là vấn đề thời gian.

Ảnh: Marketing Land
Ảnh: Marketing Land

Amazon đang nỗ lực cạnh tranh với Google và Facebook – hai “ông lớn” hiện đang thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Nhưng sự tăng trưởng trong mảng kinh doanh quảng cáo của Amazon đang chậm lại khi các nhà quảng cáo đang thận trọng hơn trong việc xem xét đầu tư vào nền tảng nào mới đem lại mức lợi tức cao nhất cho họ.


Amazon cho biết công ty đang nỗ lực cải thiện không gian quảng cáo, tăng lưu lượng truy cập đến trang web cũng như các yếu tố đầu vào nhằm thu hút các nhà đầu tư.

Các nhà quảng cáo nói gì?

Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

Abby McNabb, đại diện cơ quan nghiên cứu quảng cáo kỹ thuật số Nina Hale cho biết Amazon có được sự tăng trưởng ban đầu là do đây là mảng kinh doanh mới, Amazon “mở cửa xả lũ”, có nhiều chính sách ưu đãi nên các nhà quảng cáo đã ùa vào. Còn hiện tại các nhà quảng cáo đang lùi một bước để hiểu rõ hơn về chiến lược mà Amazon đang thực hiện và xem xét xem nó có phù hợp với chiến lược chung của họ hay không. Trong khi Google đã có những bước tiến mới với các tính năng tối ưu hóa và mang lại lợi nhuận cao cho các nhà quảng cáo thì Amazon đang ở giai đoạn đầu, Abby McNabb nói thêm.


Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn tin tưởng rằng Amazon sẽ trở thành một ứng cử viên sáng giá trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Freedive của Amazon, một dịch vụ phát trực tuyến được tài trợ bởi quảng cáo là một minh chứng tiêu biểu cho mảng doanh thu quảng cáo của tập đoàn này.

Theo CNBC