Tại sao BMW thu phí người dùng 80 USD cho Apple CarPlay?

Mặc dù Apple không tính phí cấp phép Apple CarPlay, nhưng BMW vẫn thu phí 80 USD mỗi năm của người dùng nếu muốn sử dụng tính năng này.

Trả lời Car and Driver, đại diện BMW cho biết hãng cần thử nghiệm và kiểm tra hệ thống CarPlay để nó có thể hoạt động một cách hoàn hảo. Bên cạnh việc nghiên cứu và phát triển hệ thống hiện tại, trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm những bản cập nhật để sửa lỗi và bổ sung thêm những tính năng.

Những bản cập nhật và thêm tính năng mới có thể tạo ra những lỗi phát sinh vì không tương thích với hệ thống CarPlay cũ, vì thế BMW cần chi phí để có thể đồng bộ hóa toàn bộ hệ thống của mình.

Bên cạnh đó là yếu tố bảo mật. Khi công nghệ trên xe hơi ngày càng phát triển và phức tạp, hỗ trợ sau bán hàng là vấn đề mà các hãng sản xuất ôtô đang phải đối mặt, đặc biệt là yếu tố bảo mật, đại diện BMW cho biết.

Tuy nhiên, Car và Driver chỉ ra vấn đề khi chỉ có mỗi BMW tính phí khách hàng của mình trong khi các nhà sản xuất ôtô khác thì không. Toyota không có kế hoạch bắt khách hàng trả phí cho CarPlay trên chiếc Supra 2020 trong ít nhất 4 năm.

Thực tế, ôtô là một mỏ vàng về thông tin cá nhân giống như điện thoại. Trong tương lai, các tài xế sẽ phải quyết định có nên trả tiền để giữ dữ liệu của họ ở chế độ riêng tư hay không.

Theo Zing

http://news.zing.vn/tai-sao-bmw-thu-phi-nguoi-dung-80-usd-cho-apple-carplay-post974453.html