Tài sản Jeff Bezos chạm mốc 100 tỷ USD sau Black Friday

Dịp mua sắm cuối năm ở Mỹ đã khiến tài sản của ông chủ Amazon tăng vọt, và trở thành tỷ phú đầu tiên từ năm 1999 sở hữu số tài sản 100 tỷ USD.
Khối tài sản của Jeff Bezos, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index (ảnh: Bloomberg)
Khối tài sản của Jeff Bezos, theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index (ảnh: Bloomberg)

Theo Bloomberg, gia tài kếch xù của nhà sáng lập Amazon đã tăng 2,4 tỷ USD, lên mức 100,3 tỷ USD, sau khi giá cổ phiếu của công ty tăng hơn 2% nhờ doanh số bán hàng rất lạc quan của ngày hội mua sắm Black Friday. Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày đã tăng 18,4% so với năm ngoái, và các nhà đầu tư đang kì vọng Amazon sẽ có thể giữ vững phong độ trong mùa Giáng sinh sắp tới.

Cột mốc 100 tỷ USD cũng khiến Bezos, 53 tuổi, là tỷ phú đầu tiên lặp lại được thành tích của nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates năm 1999.

Chưa tính đến Black Friday, khối tài sản của Bezos đã tăng tới 32,6 tỷ USD trong năm nay, nhiều hơn bất kì ai trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index – bảng xếp hạng theo dõi tài sản của 500 người giàu nhất thế giới, được cập nhật mỗi ngày. Giá trị của Amazon chỉ tính riêng trong tuần này cũng đã tăng thêm 5%.

Khi gia tài của Bezos đạt đến tầm cao mới, việc ông sẽ làm gì với chúng thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Không như Bill Gates, người giàu nhất thế giới cho đến khi Bezos vượt qua ông vào tháng 10 năm nay, hay nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới với 78,9 tỷ USD, Bezos dành khá ít tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện.

Bezos chỉ mới bắt đầu tập trung vào các hoạt động từ thiện, và vào tháng 6 năm nay ông đã đăng Twitter để tìm những ý tưởng nhằm trở thành một nhà từ thiện tốt hơn. Trong tháng 4, chính Bezos cũng chia sẻ rằng ông bán 1 tỷ USD cổ phiếu của Amazon mỗi năm để tài trợ cho dự án Blue Origin LLC của mình.

Bill Gates, 62 tuổi, hiện đang có tài sản ròng là 86,8 tỷ USD theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, sẽ sở hữu hơn 150 tỷ USD nếu như ông không cho đi 700 triệu cổ phiếu của mình ở Microsoft, 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác cho nhiều quỹ từ thiện kể từ năm 1996.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2335279/tai-san-jeff-bezos-cham-moc-100-ty-usd-sau-black-friday