Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí của “quân nổi dậy” ở al-Quneitra

VietTimes -- Ngày 24. 04.2019, theo hãng thông tấn nhà nước SANA, quân đội Syria lại phát hiện ra rất nhiều vũ khí trang bị, hệ thống thông tin liên lạc và trang thiết bị y tế trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh trên vùng nông thôn al-Quneitra.
Trang thiết bị thông tin liên lạc quân đội Syria thu giữ được ở Quneitra. Ảnh SANA
Trang thiết bị thông tin liên lạc quân đội Syria thu giữ được ở Quneitra. Ảnh SANA

Phóng viên SANA, dẫn nguồn tin một sĩ quan quân đội Syria cho biết, phối hợp với các ủy ban chính quyền địa phương, lực lượng công binh và quân cảnh Syria phát hiện được nhiều loại vũ khí, đạn dược và trang thiết bị chiến tranh.

Trong số các loại vũ khí thu nhận được có một bệ phóng tên lửa chống tăng có điều khiển HJ-73D do Trung Quốc sản xuất với kính quan sát quang ảnh nhiệt, hàng chục súng trường tấn công AK-47, hàng chục súng phóng lựu chống tăng RPG-7 và rất nhiều đạn dược

Quân đội Syria cũng thu được nhiều hệ thống liên lạc vệ tinh, trong đó có điện thoại Iridium và Thuraya, hệ thống định vị GPS của Garmin và modem internet ASTRA2Connect.

Những hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến này được các thế lực phương Tây cấp cho các nhóm biểu tình và lực lượng nổi dậy ở miền nam Syria trong những tháng đầu của cuộc khủng hoảng. Theo chính quyền Damascus và các lãnh đạo của phe phái đối lập, các cơ quan tình báo của Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập Xê-út đã viện trợ những trang thiết bị hiện đại này.

Các loại vũ khí trang bị đặc thù quân đội Syria thu giữ được ở tỉnh al-Quneitra
Các loại vũ khí trang bị đặc thù quân đội Syria thu giữ được ở tỉnh al-Quneitra
Vũ khí trang bị của lực lượng nổi dậy quân đội Syria thu được ở Quneitra. Video SANA