Suzuki Ertiga 2018 thế hệ mới bất ngờ lộ diện tại Ấn Độ

VietTimes -- Mặc dù dự kiến sẽ ra mắt tại Indian Auto Expo vào tháng 2 tới nhưng mới đây mô hình thế hệ mới của chiếc MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga đã bị “chộp” được khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Ấn Độ.
Mẫu xe test của Suzuki Ertiga bị bắt gặp khi chạy thử tại Ấn Độ (Ảnh: GaadiWaadi)
Mẫu xe test của Suzuki Ertiga bị bắt gặp khi chạy thử tại Ấn Độ (Ảnh: GaadiWaadi)

Suzuki Ertiga lần đầu tiên được trình làng vào tháng 4/2012 tại Ấn Độ và được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của mẫu xe hatchback hạng B Suzuki Swift. Năm ngoái, mẫu xe này đã được nâng cấp đáng kể ở ngoại hình.

Tuy nhiên, đã 6 năm trôi qua và Suzuki nhận thấy đã đến lúc cần có sự thay đổi hơn nữa đối với mẫu xe MPV 7 chỗ này. Sự xuất hiện của Ertiga thế hệ mới đang chạy thử nghiệm trên đường cho thấy Suzuki đang làm việc rất chăm chỉ để kịp cho màn ra mắt của nó.

Ảnh dựng Suzuki Ertiga thế hệ mớiẢnh dựng Suzuki Ertiga thế hệ mới

Mặc dù chiếc xe test được nguy trang khá kín đáo nhưng có thể nhận thấy mẫu Ertiga thế hệ mới sẽ có một thiết kế hiện đại hơn so với người tiền nhiệm của nó. Bằng chứng là sự nổi bật ở khu vực đèn hậu khi có sự xuất hiện của công nghệ đèn phanh LED.

Bên cạnh đó, cột trụ D cũng tạo điểm nhấn bằng sự xuất hiện của dải trang trí màu đen cắt ngang giúp cho đường giá nóc của xe có thiết kế dạng nổi tương tự như Swift thế hệ mới.

Động cơ của Suzuki Ertiga nhiều khả năng sẽ không giống như những gì đang có trên Swift. Lần đầu tiên một động cơ 3 xi-lanh 1.0L tăng áp turbo và một động cơ phun nhiên liệu trực tiếp 4 xi-lanh 1.2L với công nghệ phun kép.

Động cơ 4 xi-lanh 1.4L công suất 92 mã lực, mô-men xoắn 130 Nm, đi kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp của mô hình thế hệ trước vẫn tiếp tục được đưa vào mẫu xe mới. Ngoài ra còn có một phiên bản động cơ turbodiesel 1.3L công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ảnh dựng Suzuki Ertiga thế hệ mớiẢnh dựng Suzuki Ertiga thế hệ mới

Trên thị trường toàn cầu hiện nay, Suzuki Ertiga đang chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Honda BR-V, Toyota Rush, Mitsubishi Xpander, Nissan Grand Livina.

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga dù có mức giá bán không quá cao (khoảng 640 triệu đồng) và không chịu sự cạnh tranh từ bất kỳ đối thủ nào, tuy nhiên doanh số bán hàng của mẫu xe này không thật sự ấn tượng. Thế nên với những thay đổi đột phá trên thế hệ mới, hi vọng nó sẽ giúp cho Suzuki Ertiga có thêm sức hút để tạo được dấu ấn tại thị trường Việt Nam.