Sunny World mua lại 700 tỷ đồng trái phiếu sau chưa đầy 1 năm phát hành

VietTimes -- Cùng với tham vọng phát triển “siêu dự án” tại Quảng Ninh, bản thân Sunny World cũng cho thấy tiềm lực tài chính của mình khi mới mua lại trước hạn 700 tỷ đồng trái phiếu mã SNW-2018.12 từ 2 nhà đầu tư tổ chức dù số trái phiếu này được phát hành chưa đầy 1 năm.
CTCP Đầu tư & Phát triển Sunny World. (Ảnh: SW)
 CTCP Đầu tư & Phát triển Sunny World. (Ảnh: SW)

Như VietTimes đã từng đề cập, CTCP Đầu tư & Phát triển Sunny World (Sunny World) đã hoạt động khá tích cực trên thị trường vốn trong 6 tháng cuối năm 2018.

Cụ thể, công ty này đã tiến hành phát hành thành công 2 đợt trái phiếu có mã SNW-2018.10 và SNW-2018.12, có kỳ hạn 5 năm, huy động được tổng cộng 3.100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vào trung tuần tháng 11/2018, Sunny World cũng điều chỉnh tăng quy mô vốn điều lệ lên mức 1.500 tỷ đồng.

Thành lập từ năm 2009, Sunny World được biết tới trong vai trò là một nhà phát triển, chủ đầu tư bất động sản và có phần khá kín tiếng trong hoạt động kinh doanh. 

Một trong những thương vụ được biết tới là khi công ty này tham gia liên danh cùng CTCP Đầu tư Xây dựng Hải Đăng (Hải Đăng) và Tập đoàn Vision Transportation (Liên danh Hải Đăng - VTG - Sunny World) đề xuất ý tưởng đầu tư 3 “siêu dự án” có tổng mức đầu tư từ 10 - 15 tỷ USD tại Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Cuối tháng 5/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu vực Bắc Cái Bầu giao cho liên danh 3 nhà đầu tư kể trên. Chưa đầy 4 tháng sau đó, ngày 12/9/2019, Liên danh Hải Đăng - VTG - Sunny World đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đồ án lập quy hoạch 1/2000 khu vực Bắc Cái Bầu về cơ bản đã được hoàn thành.

Cùng với tham vọng phát triển “siêu dự án” tại Quảng Ninh, bản thân Sunny World cũng cho thấy tiềm lực tài chính của mình khi mới mua lại trước hạn 700 tỷ đồng trái phiếu mã SNW-2018.12 từ 2 nhà đầu tư tổ chức, dù số trái phiếu này được phát hành chưa đầy 1 năm.

Phối cảnh một dự án tại Tp. HCM do Sunny World làm đại diện chủ sở hữu. (Nguồn: sunnyworldcorp.com)
Phối cảnh một dự án tại Tp. HCM do Sunny World làm đại diện chủ sở hữu. (Nguồn: sunnyworldcorp.com)

Theo báo cáo kết quả mua lại trái phiếu trước hạn của Sunny World, ký bởi Tổng giám đốc Truong Vincent Kinh (ông Trương Tôn Vinh), CTCP Đầu tư All Season (All Season) là nhà đầu tư đã bán lại 540 tỷ đồng trái phiếu. Số trái phiếu còn lại, tương đương với 160 tỷ đồng, được Sunny World mua lại từ một tập đoàn bất động sản lớn.

Tổng Giám đốc Sunny World Truong Vicent Kinh, được biết, còn là người đại diện theo pháp luật của hàng loạt pháp nhân khác như: CTCP Phát triển Sunny World Homes, CTCP Tập đoàn Sài Gòn Peninsula, CTCP VN Unique, CTCP Đầu tư và Phát triển Diamond Era,…

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, trái chủ All Season chỉ mới được thành lập từ tháng 6/2017, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại số 8 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Quy mô vốn điều lệ ban đầu của công ty này là 300 tỷ đồng, với sự tham gia góp vốn của 3 cá nhân: Huỳnh Thị Thanh Tuyền, Huỳnh Lệ Phương và Trương Thị Mỹ Nga. Trong đó, bà Huỳnh Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1987) với tỷ lệ sở hữu 92% vốn điều lệ cũng đồng thời đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện của All Season.

Tới đầu tháng 3/2019, người đại diện theo pháp luật của công ty này đã được đổi sang bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (sinh năm 1989) - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc.

Ngoài ra, bà Hiền cũng là người đại diện của Công ty TNHH Hoàng Thế Mỹ, thành lập năm 2001, có địa chỉ tại ấp Đất Mới, Xã Long Phước, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai./.