Sự thật về "bệnh nhi bị virus lạ làm suy nội tạng"

VietTimes -- Thông tin về bệnh nhi “bị virus lạ làm suy nội tạng” đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đang khiến dư luận quan tâm. Tuy nhiên, hôm nay, 1/8, Bệnh viện này đã phủ nhận thông tin trên và cho biết, bé đang phải điều trị tích cực là do bị nhiễm trùng máu.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Bác sĩ điều trị cho bệnh nhi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngày 31/7, một tài khoản facebook chia sẻ thông tin về việc có trẻ 2 tuổi mắc virus lạ đang nằm điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bé ở trong tình trạng nguy kịch, bị virus làm suy giảm mọi nội tạng, bệnh lan tới phổi, đã lọc máu những tiểu cầu rất thấp, cần xin nhóm máu AB+ để tách tiểu cầu khi cần. Ngay lập tức, bài viết thu hút hàng nghìn lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Trước thông tin gây hoang mang này, nguồn tin tại Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định không có trường hợp bệnh nhi nào mắc virus lạ nguy hiểm như trên, thông tin đăng tải trên mạng xã hội không chính xác.

Sự thật về "bệnh nhi bị virus lạ làm suy nội tạng" ảnh 1

Thông tin gây hoang mang về bệnh nhi nhiễm virus lạ đăng tải trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bác sĩ này cho biết Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện đang điều trị cho một cháu bé 2 tuổi có nhóm máu AB+ nhiễm khuẩn máu tụ cầu. Do AB+ là nhóm máu hiếm, ít nguồn máu hiến nên bác sĩ phải liên hệ với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để có nguồn máu chữa bệnh. Trong trường hợp không có máu, Bệnh viện sẽ thông báo để người nhà tham gia kêu gọi máu từ cộng đồng.

Để tránh những thông tin gây hoang mang, các bác sĩ mong người nhà bệnh nhi nén nỗi lo, bình tĩnh lắng nghe bác sĩ giải thích kỹ lưỡng để hiểu rõ tình trạng bệnh của con em mình, phối hợp với bệnh viện trong công tác điều trị.