Sự kiện ngày 25 tháng 3 của Apple có gì “hot”?

VietTimes -- Nguồn tin của BuzzFeed vừa tiết lộ danh sách sản phẩm mà Apple dự định công bố tại sự kiện ngày 25.3, nhưng bất ngờ là không có sự xuất hiện của bất kỳ thiết bị mới nào.
CEO Apple Tim Cook đã nhiều lần để cập đến việc Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Ảnh: AP
CEO Apple Tim Cook đã nhiều lần để cập đến việc Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Ảnh: AP

Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện lớn đầu tiên của năm vào ngày 25.3, tại Nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên Công viên Apple. Theo BuzzFeed, “Táo Khuyết” sẽ giới thiệu dịch vụ đọc tin tức, kèm lựa chọn trả phí Apple News.

Mặc dù rộ lên tin đồn trong thời gian gần đây về loạt thiết bị mới của Apple, tuy nhiên BuzzFeed tin rằng màn ra mắt của iPad mini 5 hay tai nghe AirPods thế hệ thứ 2 bên thềm sự kiện là “không thể xảy ra”.

Thay vào đó, “Táo khuyết” chủ yếu “tập trung vào dịch vụ thuê bao”. Mặc dù chưa rõ công ty định tung ra dịch vụ mới nào, nhưng dựa trên lộ trình công bố trong tháng 4 thì khả năng cao là dịch vụ truyền hình trực tuyến (tương tự Netflix) và tác phẩm điện ảnh tự sản xuất (đạo diễn bởi Stven Spielberg) sẽ được giới thiệu tại đây.

Ngoài ra, BuzzFeed cũng cho biết giá thuê bao hàng tháng của dịch vụ đọc tin tức Apple News là 9.99 USD (khoảng 230.000 VNĐ), cho phép người dùng truy cập không giới hạn vào nội dung trả phí của các hãng tin nổi tiếng như New York Times, Washington Post hay Wall Street Journal.

Tuy nhiên, Apple cho biết họ vẫn đang đàm phán các điều khoản. Apple mong muốn hưởng 50% doanh thu từ dịch vụ này và phần còn lại sẽ được chia cho các ấn phẩm. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Apple và hãng tin đang tồn tại một số khúc mắc về vấn đề giá cả và phạm vi kiểm soát dữ liệu khách hàng. Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ đồng bộ tất cả dịch vụ với hệ thống lưu trữ đám mây iCloud.

Apple đã mua lại ứng dụng đọc tạp chí Texture vào năm 2018 nhằm xây dựng nền tảng cho dịch vụ Apple News. Ảnh: Engadget
Apple đã mua lại ứng dụng đọc tạp chí Texture vào năm 2018 nhằm xây dựng nền tảng cho dịch vụ Apple News. Ảnh: Engadget

Với tiêu chí “tập trung vào dịch vụ thuê bao”, dường như tín đồ “Táo khuyết” sẽ phải chờ tới sự kiện lớn tiếp theo, thậm chí có thể là WWDC diễn ra vào cuối năm, để được chiêm ngưỡng thế hệ tiếp theo của iPad, iPad mini, tai nghe AirPods, đế sạc không dây AirPower hay iPod Touch.

Một sự kiện lớn thiếu thiết bị mới có vẻ kỳ lạ đối với nhà sản xuất phần cứng như Apple. Tuy nhiên, nếu để ý tới đóng góp doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ trực tuyến trong báo cáo tài chính hàng quý của công ty, thì đây chỉ là bước đầu tiên trên chặng đường phát triển nguồn thu mới.

Theo MacWorld