Sự khác biệt đáng kinh ngạc giữa màn hình 120Hz và 60Hz khi so sánh Samsung Galaxy S20 với Galaxy S10

VietTimes -- Liệu màn hình 120Hz của dòng Samsung Galaxy S20 có thực sự tạo nên sự khác biệt hay nó chỉ là một thông số để quảng cáo
Samsung Galaxy S20 được quảng cáo là có trải nghiệm mượt mà nhờ vào màn hình 120Hz (Ảnh: Phonearena)
Samsung Galaxy S20 được quảng cáo là có trải nghiệm mượt mà nhờ vào màn hình 120Hz (Ảnh: Phonearena)

Dòng sản phẩm Galaxy S20 của Samsung đang trở thành cái tên hot trên thị trường điện thoại thông minh. Một trong những tính năng khiến nhiều người phải chú ý đến chính là tốc độ làm tươi màn hình của máy lên tới 120Hz. Với những chiếc smartphone hiện nay việc được trang bị một chip xử lý khủng hay một bộ nhớ RAM lớn cũng chưa phải tất cả, tốc độ làm tươi màn hình cũng rất quan trọng khi nó làm tăng trải nghiệm của chiếc smartphone lên một tầm cao mới.

Có đến 99% số smartphone được bày bán trên thị trường hiện nay sử dụng màn hình với tốc độ làm tươi 60Hz truyền thống. Việc nâng cấp tốc độ làm tươi màn hình lên 120Hz sẽ giúp cho dòng Galaxy S20 của Samsung có trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn rất nhiều.

Lý do khiến màn hình của chiếc Samsung Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra mượt mà là bởi tốc độ làm tươi màn hình cao trên tấm màn Dynamic AMOLED của chúng. Có một điều chắc chắn rằng khi các bạn đã sử dụng những chiếc điện thoại có tốc độ làm tươi màn hình 120Hz thì bạn sẽ khó có thể quay lại sử dụng những chiếc điện thoại có màn hình 60Hz bởi độ mượt mà mà 120Hz đem lại cho chiếc điện thoại. Đây có lẽ sẽ trở thành xu thế mới trên những chiếc điện thoại được ra mắt sau này.

Hãy xem đoạn video so sánh độ mượt màn hình của 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 (120Hz) và Samsung Galaxy S10 (60Hz) để thấy rõ sự khác biệt 

Tuy nhiên có một điểm vẫn còn hạn chế trên chiếc Samsung Galaxy S20 đó là máy chỉ có thể sử dụng độ phân giải FullHD+ tại tốc độ làm tươi 120Hz, không phải độ phân giải tối đa QHD+ của máy. Tuy nhin theo những thông tin mới đây, Samsung cho biết sẽ có những bản cập nhật cho phép máy sử dụng độ phân giải QHD+ và 120Hz trong tương lai.

Nguồn: Phone Arena