Sự “hồi sinh” của doanh số iPhone tại Trung Quốc

VietTimes -- Apple đã xuất xưởng 2,5 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc vào tháng 3, một dấu hiệu phục hồi sau hai tháng lao dốc vì virus Corona, theo dữ liệu của một cơ quan chính phủ Trung Quốc công bố vào hôm thứ Sáu tuần trước.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Các công ty sản xuất điện thoại thông minh đang kỳ vọng một sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu ở thị trường Trung Quốc, nơi Covid-19 bùng phát đầu tiên, hiện dịch bệnh đã lây lan ra nhiều quốc gia trên thế giới và có khả năng sẽ gây ra một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tổng cộng, có 21 triệu chiếc smartphone đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc, theo dữ liệu của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT).

So với tháng 2, con số này đã tăng gấp ba lần, nhưng vẫn giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple đã xuất xưởng khoảng 500.000 chiếc điện thoại thông minh tại Trung Quốc vào tháng 2, cũng theo CAICT. Nhưng đến tháng 3, Táo khuyết gây bất ngờ với con số 2,5 triệu chiếc iPhone được bán ra. Điều này cho thấy doanh thu của hãng tại thị trường smartphone quan trọng này đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau khoảng thời gian lao đao vì đại dịch Covid-19.

Các nhà bán lẻ Trung Quốc phần lớn đã quay trở lại hoạt động vào đầu tháng 3 với việc các cửa hàng và dịch vụ hậu cần thương mại điện tử mở cửa trở lại sau khoảng thời gian khó khăn khi quốc gia này áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn Covid-19 và nền kinh tế bị ảnh hưởng.

Trong báo cáo thu nhập hàng quý của Xiaomi, CFO của công ty có đề cập rằng thị trường smartphone tại Trung Quốc đã phục hồi khoảng 80%.

Công ty này sau đó đã viết một bức thư cho chính phủ Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất của hãng, đề nghị nước này coi smartphone là một mặt hàng thiết yếu và sau đó được miễn trừ các hạn chế vận chuyển.

Vào đầu tháng này, một số nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc đã giảm giá đối với các mẫu iPhone 11. Apple đã cho phép những người bán bên thứ ba ở Trung Quốc giảm giá iPhone như một biện pháp kích cầu.

Nhà Táo sẽ công bố kết quả doanh thu hàng quý vào cuối tháng Tư.

Theo Reuters