Sư đoàn “Hổ Syria” bẻ gãy cuộc phản kích điên cuồng của thánh chiến ở Hama

VietTimes -- Ngày 10.05.2019, lực lượng thánh chiến đã tập trung binh lực tiến hành cuộc phản công quy mô lớn trên vùng nông thôn tây bắc tỉnh Hama. Các tay súng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ồ ạt tấn công vào một số khu vực gần Kafr Naboudeh nhằm chiếm lại thị trấn này.
Lực lượng Tiger đánh trả cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa video
Lực lượng Tiger đánh trả cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Ảnh minh họa video

Sử dụng ưu thế binh lực và các đòn tấn công tự sát, lực lượng thánh chiến dồn dập tấn công, cố gắng áp đảo Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đang phòng thủ trong khu vực này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội Syria gần chiến tuyến cho biết, lực lượng Hồi giáo cực đoan tràn đến vùng ngoại ô Kafr Naboudeh, giao chiến khốc liệt nhằm giành lại thị trấn chiến lược phía tây bắc Hama.

Lực lượng Tiger đã đánh chiếm được thị trấn Kafr Naboudeh ngày 08.05.2019 sau cuộc tấn công chớp nhoáng vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thị trấn.

Nhưng dù chiếm được Kafr Naboudeh, quân đội Syria gặp khó khăn trong việc phòng thủ thị trấn do không kiểm soát được cao điểm chiến lược Tal Sakher. Các đơn vị Tiger nhiều lần cố gắng đánh chiếm Tal Sakher, nhưng các cuộc tấn công đều bị các tay súng thánh chiến đánh lui.

Mặc dù các tay súng Hồi giáo cực đoan tấn công dồn dập, nhưng các nhóm thánh chiến không thể chọc thủng được hệ thống phòng thủ của quân đội Syria. Tổn thất nặng nề binh lực, các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là HTS buộc phải tháo lui.

Nguồn tin quân sự trên chiến trường Hama cho biết, các tay súng thánh chiến không chiếm được bất kỳ địa điểm nào và phải lui về chiến tuyến ban đầu. Sau khi giữ vững trận địa, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện chuẩn bị cho cuộc tấn công lên cao điểm chiến lược Tal Sakher. Chỉ khi nào đánh chiếm được cao điểm này, thị trấn Kafr Naboudeh mới được bảo vệ vững chắc.

Ngày 09.05.2019, các nhóm Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền bắc Syria tuyên bố thành lập một liên minh mới  là Fat Fat Dimashq. Mục đích chính là thay đổi hàng ngũ thủ lĩnh tinh thần, tìm kiếm khả năng có được sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây, đủ sức đầy lùi quân đội Syria ở tây bắc Hama.

Lực lượng Tiger và các đơn vị quân tình nguyện đánh bại cuộc phản kích của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Hama. Video hãng tin  syria alikhbaria