"Những trường hợp như vậy rất hiếm, thường là phi công nhìn thấy đàn chim", ông Antoshkin nói.
Theo ông Antoshkin, để tránh việc các vật thể lạ rơi vào phần lực của máy bay, ở giai đoạn lăn bánh, trên các động cơ có những tấm lưới đặc biệt ngăn chặn đá xâm nhập vào chúng. Và khi đã cất cánh, chúng được thu lại, bởi vì cần luồng không khí mạnh mẽ.
Theo nhận xét của thiếu tướng dự bị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hiệp hội quân dự bị quốc gia Lực lượng Vũ trang Nga Vladimir Bogatyrev, đối với các trường hợp như vậy, không thể có gì hoàn toàn bảo đảm.
"Thật đáng tiếc, nhưng những sự cố bi thảm với máy bay do những con chim xâm nhập vào động cơ đang diễn ra. Điều đã xảy ra ở Syria là bi kịch lớn đối với phi công và gia đình họ", chuyên gia nó.
Theo SP