Startup Việt nhận gói hỗ trợ 1 tỷ đồng từ Facebook

VietTimes -- Ứng dụng Rada đã nhận được gói tài trợ trị giá 40.000 USD- tương đương 1 tỷ đồng từ FbStart. Tuy nhiên, khoản hỗ trợ trên không bao gồm tiền mặt, tất cả được quy đổi dưới hình thức được sử dụng các dịch vụ do Facebook và các đối tác cung cấp.
Startup "Rada" nhận gói hỗ trợ 1 tỷ đồng từ Facebook.
Startup "Rada" nhận gói hỗ trợ 1 tỷ đồng từ Facebook.

Ứng dụng Rada được giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2015, bởi 3 lập trình viên là Mã Hoàng Hải- CEO, Hoàng Văn Hậu- CTO và Tạ Quang Thái. Khi đó chỉ tập trung hỗ trợ kết nối nhu cầu về dịch vụ cứu hộ, sửa xe máy.

Sau đó, Rada mở rộng thành ứng dụng tìm kiếm dịch vụ theo địa điểm, bao gồm nhiều lĩnh vực như sửa thiết bị gia đình, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, xây dựng, điện nước, giúp việc, cứu hộ, làm đẹp…

Ban đầu startup này nộp mô tả dự án, thông tin triển khai và các số liệu trực tiếp cho Facebook để đội ngũ phụ trách chương trình FbStart sẽ thẩm tra, phỏng vấn và làm rõ thông tin để xét duyệt.

Kết quả là ứng dụng Rada đã nhận được gói tài trợ trị giá 40.000 USD- tương đương 1 tỷ đồng từ FbStart.

Hiện tại, ứng dụng Rada đã có hơn 80.000 lượt tải về trên iOS và Android với 25% lượng người dùng đăng ký, gần 50 giao dịch thành công/ngày tập trung vào sửa chữa thiết bị gia đình.

Mục tiêu của Rada đến cuối năm 2016 là đạt mức 500.000 người dùng, 30 mã ngành dịch vụ và 500 nhà cung cấp chuyên nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM.