Sputnik: Ngoại trưởng Anh thừa nhận mê Nga, nhưng sẽ... cứng rắn với Moscow

VietTimes -- Theo trang Sputnik, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson gọi Nga là đất nước tuyệt vời, tự xưng là người rất mê Nga, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Boris Johnson tuyên bố London dự định sẽ cứng rắn với Moscow.
Sputnik: Ngoại trưởng Anh thừa nhận mê Nga, nhưng sẽ... cứng rắn với Nga.
Sputnik: Ngoại trưởng Anh thừa nhận mê Nga, nhưng sẽ... cứng rắn với Nga.

Tuy nhiên, theo truyền thông Nga,người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Boris Johnson tuyên bố London dự định sẽ cứng rắn với chính quyền Nga.

"Chúng ta phải duy trì sự cứng rắn với Nga. Các biện pháp trừng phạt cần duy trì hiệu lực vì tình hình Ukraine, nơi mà xung đột đang diễn ra… Các biện pháp trừng phạt có hiệu quả, gây thiệt hại cho nền kinh tế Nga, chúng ta phải tiếp tục gây áp lực này.", - ông Johnson phát biểu tại cuộc họp Ủy ban quốc tế của Quốc hội.

Đồng thời ông Johnson không so sánh Nga hiện nay với Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh và nói rằng Moscow không thể hiện mối đe dọa như vậy. 

Ngoài ra, theo ngoại trưởng Johnson, Vương quốc Anh phải tìm cách cải thiện quan hệ với Nga: "Nga là một đất nước tuyệt vời, tôi là người mê Nga. Chúng ta phải mở cửa cho Nga… Nhưng điều này (cải thiện quan hệ) có thể chỉ khi nào chấm dứt ném bom Aleppo và giải quyết tình hình ở Ukraine." - Ngoại trưởng Anh cho biết. 

Ông Johnson cũng thừa nhận rằng lệnh trừng phạt chống Nga đã gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế Anh.

Theo Sputnik