Sony tiến hành 'thay máu', có CEO mới

Theo những thông tin mới nhất thì Sony vừa bổ nhiệm ông Kenichiro Yoshida lên nắm giữ vị trí CEO của công ty.
Sony tiến hành 'thay máu', có CEO mới - Ảnh 1

Theo trang công nghệ GSMARena, sau 6 năm làm Giám đốc điều hành của Sony, Kazuo Hirai hiện tại sẽ rời vị trí này để lên nắm chức vụ chủ tịch công ty. Ông Kenichiro Yoshida – giám đốc tài chính của Sony – sẽ là người thay thế Kazuo Hirai nắm giữ vị trí CEO.

Yoshida sẽ chính thức tiếp quản vị trí mới từ ngày 1/4. Trong khi đó, chức giám đốc tài chính sẽ được giao lại cho Giám đốc điều hành Sony Mobile Hiroki Totoki.

Kaz Hirai là người đã thuê Kenichiro Yoshida làm Giám đốc chiến lược của Sony và bộ đôi này đã có nhiều năm gắn bó với nhau trong việc hoạch định các chính sách kinh doanh cho Sony.

Hirai vẫn giữ tiếng nói quan trọng tại Sony nhưng việc lên nắm giữ chức vụ chủ tịch công ty của ông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều thay đổi sắp tới của công ty.

Bộ phận di động của Sony đã phải vật lộn trong một thời gian dài những vẫn chưa quay trở lại được quỹ đạo thành công trong quá khứ. Tuy nhiên, các bộ phận Playstation và hình ảnh (máy ảnh, cảm biến máy ảnh) vẫn đảm bảo được lợi nhuận của công ty.

Với sự thay đổi này, nhiều fan của công ty hy vọng sẽ nhìn thấy những chiếc smartphone Sony với màn hình 18:9 trong thời gian tới, mà gần nhất là MWC 2018.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2398509/sony-tien-hanh-thay-mau-co-ceo-moi