Sony Mobile gặp rắc rối, âm thầm rời khỏi Đông Nam Á

VietTimes – Sony gần đây đã tái khẳng định cam kết của mình đối với thị trường di động, nhưng thị trường nào vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Hết năm này qua năm khác, cựu đại gia điện thoại Nhật Bản đã thất bại, không chỉ trong việc kiếm lợi nhuận mà còn trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp lâu dài.
Sony sẽ đóng hết các cửa hàng bán điện thoại ở Đông Nam Á? (ảnh: Slash Gear)
Sony sẽ đóng hết các cửa hàng bán điện thoại ở Đông Nam Á? (ảnh: Slash Gear)

Một nguồn tin từ Nhật Bản cho biết Sony có thể rút mảng điện thoại thông minh khỏi một số thị trường nhất định như Đông Nam Á và Trung Đông, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Điều này không có gì là ngạc nhiên. Sony đã giảm bớt doanh số và hoạt động tại các khu vực đó, mặc dù khá âm thầm. Hãng điện tử Nhật Bản đã đóng cửa một trong những cửa hàng chính ở Malaysia. Website nơi các mẫu điện thoại thông minh của Sony được đưa lên cũng đã xóa liên kết đến cửa hàng đó. Có một vài báo cáo về việc đóng các cửa hàng ở Singapore và Trung Đông, nhưng Sony vẫn có các cửa hàng ở Philippines.

Chiến lược kinh doanh của Sony Mobile có thể chưa bao giờ phù hợp với khu vực Đông Nam Á ngay từ đầu. Điện thoại Sony Xperia luôn được định giá cao hơn đối thủ, trong khi các tính năng thì không bằng. Sony lại bảo thủ với thiết kế truyền thống. Mặc dù gần đây họ đã cố gắng thay đổi đề phù hợp với giới trẻ nhưng đã quá muộn.

Sony đã nhiều lần bị đồn là sẽ rời khỏi các thị trường mới nổi, giống như họ đã đóng các cửa hàng ở Mỹ vài năm trước. Sony vẫn có thể tiếp tục bán điện thoại ở Đông Nam Á và Trung Đông thông qua các nhà bán lẻ như Amazon, nhưng nếu không có sự hiện diện mạnh mẽ và khách hàng không thể cầm nắm trải nghiệm trước, chắc chắn Sony sẽ thất bại.