Sony giới thiệu DualSence - tay cầm chơi game thế hệ mới

VietTimes -- DualSence dự kiến sẽ được cho ra mắt chính thức cùng với dòng máy chơi game thế hệ mới PlayStation 5
Chiếc tay cầm DualSense mới của Sony (Ảnh: Theverge)
Chiếc tay cầm DualSense mới của Sony (Ảnh: Theverge)

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thêm thông tin gì về PlayStation 5. Tuy nhiên mới đây, Sony đã cho ra mắt mẫu tay cầm thế hệ mới có tên DualSense. Mẫu tay cầm này đánh dấu sự thay đổi lớn trong thiết kế tay cầm của Sony suốt 25 năm qua trên máy chơi game đình đám PlayStation.

DualSence có một vài thay đổi nâng cấp ở bên trong. Những thay đổi về phần phản hồi xúc giác thay cho một module rung trong các tay cầm điều khiển thế hệ trước. Những phím R1,L1,R2,L2 nay cũng được thiết kế lại, giúp người dùng có thể điều chỉnh độ nặng của phím để phù hợp với các trò chơi khác nhau. Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên Sony tích hợp micro trên chiếc tay cầm của mình. DualSence sẽ được Sony phối 2 màu chủ đạo là đen và trắng tạo sự mới lạ cho chiếc tay cầm này. Về phần thiết kế, Sony cũng chỉnh sửa lại đôi chút khi chiếc DualSence được bo tròn các góc khiến cảm giác cầm nắm trở nên chắc chắn hơn.

Các góc trên chiếc DualSense được bo tròn (Ảnh: Theverge)
Các góc trên chiếc DualSense được bo tròn (Ảnh: Theverge)

Một số nút bấm trên chiếc tay cầm thế hệ mới này cũng được Sony thiết kế lại. Ví dụ như nút PlayStation trước đây có hình tròn và mang logo PS thì giờ đây nút bấm đó đã được thiết kế nhỏ và dẹt hơn và logo PS được tách riêng ra ở phía trên.

Các tính năng trên chiếc DualShock 4 vẫn được giữ nguyên trên chiếc DualSense. Sony vẫn giữ nguyên những "tinh túy" trong phong cách thiết kế trên chiếc DualSense. Vẫn là thiết kế đối xứng, các nút D-pad vẫn nằm ở trên và 2 cần analog nằm ở phía dưới. Các thông tin chi tiết sẽ được Sony công bố khi ra mắt PlayStation 5.

Nguồn: The Verge