So sánh smartphone màn hình gập Samsung và Huawei

Samsung và Huawei vừa giới thiệu smartphone màn hình gập của riêng mình. Liệu công nghệ đến từ Hàn Quốc hay Trung Quốc sẽ chiến thắng?

Nếu như 2017 là năm của các điện thoại gần như không viền, 2018 là năm hoàn thiện thiết kế ấy thì năm 2019 dường như là năm của điện thoại gập. Huawei vừa ra mắt Mate X, mẫu smartphone màn hình gập giá 2.600 USD hôm 25/2. Trước đó vài ngày, Samsung đã giới thiệu thiết bị tương tự có tên Galaxy Fold. Cả hai đều hoạt động như điện thoại và máy tính bảng, giống nhau về ý tưởng nhưng có các điểm khác biệt đáng chú ý.

Huawei Mate X

Khác biệt rõ rệt nhất giữa Mate X và Galaxy Fold chính là cách hai thiết bị gập màn hình. Màn hình trên Mate X cuốn quanh thiết bị, gập ra ngoài. Trong khi đó, Galaxy Fold lại gập vào trong như một cuốn sách.

Thiết bị của Huawei sử dụng màn hình lớn hơn so với Samsung ở cả chế độ điện thoại lẫn máy tính bảng. Mate X có màn hình 6.6 inch ở mặt trước và 6.38 inch ở mặt sau khi đóng lại, 8 inch khi mở ra. Trong khi đó, Galaxy Fold ở chế độ điện thoại có kích thước 4.6 inch và 7.3 inch ở chế độ tablet.

Samsung Galaxy Fold

Về giá bán, Huawei Mate X có giá 2.600 USD, còn Galaxy Fold của Samsung có giá 1.980 USD. Ngoài ra, còn có khác biệt về thiết kế không chỉ ở kích thước màn hình và cơ chế gập. Mate X có phần báng dày hơn, là nơi chứa cổng sạc và camera. Galaxy Fold đặt camera ở mặt sau thiết bị, giống với vị trí camera trên điện thoại truyền thống. So với Galaxy Fold, Mate X có viền màn hình mỏng hơn hẳn.

Samsung Galaxy Fold có cấu hình khá mạnh với RAM 12GB, gấp đôi Galaxy S10e. Samsung định vị Fold như thiết bị quyền lực có thể đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn bất kỳ điện thoại, tablet nào khác. Bên kia chiến tuyến, Huawei Mate X có RAM 8GB, tương đương Galaxy S10 và Galaxy S10+.

Samsung Galaxy Fold

Điện thoại của Samsung cũng có nhiều camera hơn Huawei. Mate X sử dụng công nghệ Leica cho máy ảnh, bao gồm ống kính góc rộng 40MP, ống kính góc siêu rộng 16MP và ống kính tele 8MP. Galaxy Fold có tới 6 camera, bao gồm 2 camera selfie 10MP, camera chiều sâu RGB 8MP, camera tele 12MP, camera góc rộng 12MP và camera góc siêu rộng 6MP. Tuy nhiên, chưa thể nói được thiết bị nào chụp đẹp hơn do có nhiều yếu tố khác ngoài số lượng camera và số “chấm”.

Huawei Mate X

Huawei Mate X dùng pin lớn hơn của Samsung (4.500mAh so với 4.380mAh) nhưng cũng chưa thể kết luận pin máy nào “trâu” hơn vì còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Smartphone màn hình gập của Samsung sẽ phát hành sớm hơn, vào ngày 26/4 còn Mate X dự kiến lên kệ vào giữa năm 2019.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/so-sanh-smartphone-man-hinh-gap-samsung-va-huawei-179336.ict