So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời

Hãy thử cùng chúng tôi xem 10 năm qua đã làm thay đổi khả năng chụp ảnh của các mẫu smartphone Apple như nào nhé!

10 năm đã trôi qua, tính từ ngày đầu tiên phiên bản đầu tiên của iPhone được công bố trên thị trường. CNET đã quyết định chụp một số bức ảnh của hai mẫu iPhone là iPhone X và iPhone đời đầu để kiểm tra sự khác biệt chất lượng ảnh chụp của hai phiên bản.
Trước khi tiến hành kiểm tra, bạn có thể quên rằng iPhone đời đầu:

- Có cổng tai nghe, không cần đầu chuyển.
- Không có camera selfie. Phải tới iPhone 4 thì camera trước mới được xuất hiện.
- Tin nhắn MMS không thể gửi nếu không có ứng dụng bên thứ ba và jailbreak.
- Phiên bản iOS hỗ trợ tối đa là 3.1.3.

Giao diện camera

Kéo dài để phóng to? Video? Flash? Bù trừ EV?

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 1

Mẫu iPhone đời đầu có ứng dụng camera cực kì đơn giản. Nó chỉ có duy nhất một nút bấm chụp. Ngoài ra thì chẳng có tính năng nào cả. So sánh với iPhone X, camera của iPhone thế hệ đầu tiên hoàn toàn thua thiệt vì không có quá nhiều thứ như slow motion, time lapse, panorama hay chế độ chân dung.

Phải tới phiên bản iPhone 7 Plus, chế độ chân dung dùng hai camera mới được tích hợp để tạo hiệu ứng bokeh.

Chân dung và phong cảnh

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 2
So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 3

Đây là một bức ảnh chụp cặp đôi mới cưới. Ảnh trên được chụp bằng chế độ chân dung của iPhone X. Còn ảnh dưới được chụp ở chế độ gốc, không hiệu ứng trên chiếc iPhone đời đầu.

Ảnh chụp bằng iPhone X:

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 4

Ảnh chụp bằng iPhone thế hệ đầu:

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 5

Trong điều kiện ánh sáng tốt, hình ảnh được chụp bằng chiếc iPhone “cũ” không bị mất quá nhiều chi tiết. Dẫu vậy, sẽ có những lớp sương mờ bao phủ lên ảnh. Bên cạnh đó, bức ảnh được chụp trực tiếp bằng iPhone “gốc” có vẻ gần hơn nhờ ống kính tiêu cự quy đổi tương đương 37 mm, hơn một chút so với 28mm trên iPhone X.

Còn với iPhone X, máy có dải tần nhạy sáng rộng hơn. Các bức ảnh chụp từ chiếc máy này cũng đạt độ sắc nét và độ trong tốt hơn nhiều.

Ánh sáng yếu

Ảnh chụp bằng iPhone X:

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 6

Ảnh chụp bằng iPhone thế hệ đầu:

So sánh ảnh chụp của iPhone X với iPhone đầu đời - Ảnh 7

Những mẫu điện thoại sở hữu camera có cảm biến nhỏ, tương tự như trên điện thoại có thể gặp nhiều khó khăn trong các điều kiện thiếu sáng.

Mẫu iPhone thế hệ đầu tiên không được trang bị tính năng chống rung quang học OIS. Ống kính cũng có tốc độ không nhanh. Việc được trang bị OIS cũng đồng nghĩa với việc màn trập camera có thể mở lâu hơn để thu nhiều ánh sáng hơn. Điều này làm hạn chế việc mờ nhòe bởi rung tay. Camera được trang bị OIS sẽ cho ra bức ảnh sắc nét hơn trong môi trường ánh sáng yếu nếu so với khi không có. Vậy nên khi chụp ảnh, chắc chắn iPhone thế hệ đầu tiên sẽ gặp nhiều vấn đề khi chụp trong môi trường khá tối.

Theo Vnreview.vn

http://vnreview.vn/tu-van-anh-so/-/view_content/content/2368930/so-sanh-kha-nang-chup-anh-cua-iphone-x-va-iphone-doi-dau